Thế giới

Một thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah bị tiêu diệt

Thương Nguyệt 29/03/2024 - 21:22

Ngày 29-3, Israel sử dụng máy bay không người lái trong vụ tấn công ở miền Nam Lebanon, tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hezbollah.

Theo Times of Israel, vụ tấn công nhằm vào một xe ô tô ở thị trấn Bazouriye gần thành phố ven biển Tyre, khiến ít nhất 1 người chết. Chiếc xe mục tiêu bị phá hủy hoàn toàn, hiện trường vụ việc cũng đang bị phong tỏa.

Thông tin thêm về vụ tấn công, Jerusalem Post cho biết, một thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah đã bị tiêu diệt. Cùng ngày, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận, kẻ bị tiêu diệt là Ali Naeem, một trong những nhân vật lên kế hoạch và triển khai các vụ tấn công nhằm vào dân thường Israel.

Trong bối cảnh căng thẳng, Lực lượng Lâm thời Liên hợp quốc tại Lebanon (UNIFIL) đã kêu gọi Lebanon và Israel ngừng leo thang ở miền Nam, đồng thời, đề nghị một giải pháp ngoại giao cho xung đột biên giới.

2(2).jpg
Ảnh minh họa: Reuters

“Phải chấm dứt leo thang ngay lập tức. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí, bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững”, tuyên bố của UNIFIL nêu rõ.

Bày tỏ quan ngại về bạo lực gia tăng tại Đường Xanh (Blue Line) - giới tuyến do Liên hợp quốc phân định năm 2000 sau khi Israel rút quân khỏi miền Nam Lebanon, UNIFIL tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ giải pháp ngoại giao bằng mọi cách, bao gồm việc triệu tập một cuộc họp ba bên.

Trước đó, Imran Riza, điều phối viên nhân đạo của Liên hợp quốc tại Lebanon, đã phản đối những cuộc tấn công vào các cơ sở và nhân viên y tế tại miền Nam Lebanon. Trước đó 1 ngày, Israel đã không kích làng Hebbariyeh, khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 10 nhân viên y tế.

Căng thẳng dọc biên giới Lebanon - Israel leo thang từ ngày 8-10-2023, sau khi Hezbollah phóng rocket về phía Israel để thể hiện sự đoàn kết với lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah bị tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.