Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số xe Ford Explorer có thể thiếu điều khiển điều hòa nhiệt độ hàng ghế sau

Hoàng Linh| 15/03/2022 11:36

(HNMO) - Trong bối cảnh tình trạng thiếu linh kiện bán dẫn ngày càng trầm trọng trên toàn cầu, Ford vừa cho biết, một số lô xe SUV Explorer có thể không có bảng điều khiển điều hòa sau.

Ford Explorer 2022 tại Việt Nam có duy nhất phiên bản Limited với giá bán 2,366 tỷ đồng.

Theo phát ngôn viên của Tập đoàn Ford (Mỹ), cách làm này là để giúp người tiêu dùng có thể sở hữu xe sớm hơn thay vì phải chờ đợi bộ phận linh kiện còn thiếu. Ford sẽ giảm giá cho các mẫu xe bị thiếu linh kiện và cam kết sẽ gửi bộ phận còn thiếu tới các đại lý để lắp đặt bổ sung cho khách hàng trong vòng 1 năm. 

Việc Explorer bị thiếu bộ phận điều khiển điều hòa cũng nằm trong chính sách chung của Ford về việc loại bỏ một số thành phần không liên quan tới vận hành và an toàn của xe nhằm thích ứng với khó khăn chung hiện nay. 

Ford Explorer 2022 bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới vấn đề nêu trên, đại diện Ford Việt Nam cho biết, Ford Explorer thế hệ mới vừa có mặt ở thị trường trong nước từ đầu tháng 2 vừa qua vẫn có đầy đủ các tính năng điều khiển điều hòa như thiết kế ban đầu do thuộc lô hàng nhập từ trước.

Cụm điều khiển điều hòa hàng ghế sau trên xe Explorer 2022 tại Việt Nam.

Trong khi đó, các mẫu xe nhập khẩu tới đây sẽ còn phụ thuộc vào tình hình thực tế và thông báo cụ thể từ Ford Motor toàn cầu. “Để đảm bảo quyền lợi đầy đủ của khách hàng, Ford Việt Nam sẽ có trách nhiệm cập nhật đầy đủ thông tin về các mẫu Ford Explorer này để người tiêu dùng được biết”, người này khẳng định. 

Ford không phải nhà sản xuất ô tô duy nhất gánh chịu những khó khăn do tình trạng thiếu hụt linh kiện toàn cầu. Nhiều mẫu ô tô chứa lượng công nghệ lớn của các thương hiệu khác nhau cũng chật vật đảm bảo sản lượng. 

Mới đây, nhiều mẫu Model 3 và Model Y của Tesla không được trang bị cổng USB-C, trong khi BMW còn loại bỏ cả cơ chế cảm ứng màn hình trên nhiều mẫu xe, trong đó có SUV ăn khách X5 và coupe thể thao Z4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một số xe Ford Explorer có thể thiếu điều khiển điều hòa nhiệt độ hàng ghế sau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.