Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số quy định mới đối với người lao động Việt Nam đi làm việc tại Đài Loan

Mai Hoa| 16/08/2022 07:09

(HNM) - Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa ban hành Công văn số 1010/QLLĐNN-ĐLAM ngày 12-8-2022 thông báo về một số quy định mới liên quan đến doanh nghiệp dịch vụ và người lao động Việt Nam đi làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc).

Theo đó, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Trung Quốc) tại Việt Nam và Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) thông báo về việc tăng lương cơ bản cho lao động làm việc tại gia đình Đài Loan và điều chỉnh một số nội dung của phương án nhập cảnh Đài Loan dành cho lao động nước ngoài. Cụ thể, từ ngày 10-8-2022, mức lương cơ bản của người lao động làm việc tại gia đình ở Đài Loan được tăng từ 17 nghìn đài tệ/tháng lên 20 nghìn đài tệ/tháng. Mức lương này được áp dụng với các trường hợp người lao động được tuyển dụng mới hoặc chuyển chủ. Đối với lao động gia đình đã làm việc đủ 3 năm và đủ 6 năm cho cùng một chủ sử dụng thì đề nghị chủ sử dụng xem xét chi trả mức lương cơ bản tương ứng 21 nghìn và 22 nghìn đài tệ/tháng khi hai bên ký gia hạn hợp đồng.

Đáng chú ý, từ 0h ngày 15-8-2022, tất cả hành khách đến Đài Loan (Trung Quốc) không phải xét nghiệm PCR Covid-19 trong vòng 48 giờ trước khi xuất cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số quy định mới đối với người lao động Việt Nam đi làm việc tại Đài Loan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.