Xã hội

Hà Đông: Tập trung xử lý các điểm ngập cục bộ

Bảo Vy 11/09/2024 - 11:05

Ghi nhận trong sáng nay, 11-9, trên địa bàn quận Hà Đông một số nơi nước đã rút so với hôm qua.

tram-bom-da-sy-3.jpg
Công nhân kiểm tra tại Trạm bơm Đa Sỹ. Ảnh: Bảo Vy

Cụ thể, mực nước sông Nhuệ đã rút nên tại tổ dân phố 1 và 11 của phường Nguyễn Trãi, nước ngập ở các ngõ đã rút hết, các hộ gia đình tiến hành tổng vệ sinh nhà cửa. Ngoài ra, điểm ngập úng tại ngõ 77, tổ dân phố Hồng Phong, phường Vạn phúc nước cũng đã rút hết, người dân đã bớt vất vả, nhịp sống sinh hoạt trở lại bình thường. Phường Phú Lãm hiện còn một số điểm ngập cục bộ, mực nước từ 10 đến 15cm.

tram-bom-da-sy-2.jpg
Cán bộ, nhân viên Trạm bơm Đa Sỹ theo dõi vận hành hệ thống máy bơm hoạt động hết công suất nhanh chóng tiêu thoát nước. Ảnh: Bảo Vy

Trên địa bàn quận, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Điện lực Hà Đông đã cơ bản khắc phục xong các sự cố, đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng và phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt.

Cùng với công tác khắc phục hậu quả của bão số 3, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan triển khai phương án cứu trợ đảm bảo đời sống nhân dân. Trong đó, quận đã hỗ trợ 1 trường hợp bị thương do tôn bay ở phường Yên Nghĩa với số tiền là 5 triệu đồng. UBND các phường kiểm tra nhà ở bị tốc mái, bị sập…, hướng dẫn 7 trường hợp có nhà ở bị tốc mái, có hoàn cảnh khó khăn hoàn thiện thủ tục đề nghị hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

phung-hung.jpg
Đoạn đường ngập phố Phùng Hưng, phường Phúc La hôm qua 10-9, đến hôm nay nước đã rút. Ảnh: Bảo Vy

Trong hôm nay, quận Hà Đông tiếp tục xử lý các cây xanh bị đổ, gãy để đảm bảo an toàn giao thông và khắc phục một số điểm bị mất điện cục bộ do bão.

Đồng thời, quận chủ động vận hành liên tục các trạm bơm tiêu úng để hạ mực nước, giảm thiểu thời gian úng ngập.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Đông: Tập trung xử lý các điểm ngập cục bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.