Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một nội dung bị loại khỏi Thế vận hội 2026

Thương Nguyệt| 25/06/2022 19:23

(HNMO) - Ngày 24-6 (giờ địa phương), Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) thông báo loại nội dung 2 môn phối hợp Bắc Âu dành cho vận động viên nữ tại sự kiện thể thao mùa đông diễn ra vào năm 2026.

Trong một thông báo liên quan, IOC xác nhận, 2 môn phối hợp Bắc Âu, gồm trượt tuyết băng đồng và trượt tuyết nhảy xa dành cho vận động viên nữ, sẽ không nằm trong chương trình thi đấu tại Thế vận hội mùa đông 2026 diễn ra ở Milan và Cortina d'Ampezzo (Italia).

Nữ vận động viên Tara Geraghty-Moats (Mỹ) trong phần thi trượt tuyết nhảy xa ở Giải vô địch thế giới năm 2021. Ảnh: Reuters.  

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến quyết định kể trên, IOC nêu rõ, 2 môn phối hợp Bắc Âu dành cho nữ vẫn thiếu tính phổ biến, trong khi các vận động viên nam cũng không gây được nhiều sự chú ý khi tham gia thi đấu nội dung này.

Động thái của IOC đồng nghĩa, 2 môn phối hợp Bắc Âu vẫn sẽ là nội dung thi đấu duy nhất không có sự góp mặt của các vận động viên nữ tại một kỳ Thế vận hội mùa đông, bất chấp thực tế đã có giải cấp thế giới về nội dung này.

Để làm rõ thêm vấn đề, IOC đã đưa ra dẫn chứng về giải vô địch thế giới đầu tiên dành cho nữ được tổ chức hồi năm 2021. Vào thời điểm đó, giải này chỉ thu hút sự tham gia của 10 quốc gia và các vận động viên đến từ Na Uy đã thống trị khi thâu tóm toàn bộ số huy chương.

IOC cũng cảnh báo, 2 môn phối hợp Bắc Âu dành cho vận động viên nam đang đối diện rất nhiều thách thức. Do đó, những bên liên quan cần nỗ lực hơn nữa để có thể thúc đẩy tính phổ biến, đặc biệt tại những khu vực ngoài châu Âu. Nếu không thành công, nội dung này đối diện nguy cơ lớn sẽ bị loại khỏi Thế vận hội mùa đông 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nội dung bị loại khỏi Thế vận hội 2026

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.