Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một học sinh tử vong trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Nha Trang

Phương Lan| 20/11/2022 14:31

(HNMO) - Ngày 20-11, Hiệu trưởng Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) xác nhận đã có 1 học sinh tử vong sau vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường hôm 17-11.

Xe đưa em học sinh về gia đình.

“Tôi đau xót xác nhận một em học sinh đã không thể qua khỏi, sau toàn bộ nỗ lực của các y bác sĩ, gia đình và nhà trường. Về nguyên nhân, chúng ta sẽ chờ các cơ quan chức năng làm rõ và công bố. Còn ngay lúc này đây, với trách nhiệm của Hiệu trưởng, cùng toàn thể Ban Giám hiệu, đội ngũ nhà trường xin nhận trách nhiệm cao nhất. Một lần nữa, tôi thật sự xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình”, thầy Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

Cũng theo thầy Phạm Hữu Bình, nhà trường vẫn đang cùng cơ quan y tế và các phụ huynh chăm sóc sức khỏe cho các em, cắt cử cán bộ, giáo viên cùng gia đình lo hậu sự cho học sinh tử vong, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng xác minh sự việc. Ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa dành sự quan tâm sát sao và chỉ đạo các bệnh viện tập trung cao độ để điều trị cho các học sinh.

Hiện ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa và thành phố Nha Trang chưa có thông tin về vấn đề này.

Trước đó, lúc 17h ngày 17-11, hơn 100 trong tổng số 800 học sinh ở cả 3 cấp học của Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa ăn trưa và bữa xế. Phần lớn các em bị đau bụng, tiêu chảy, nôn ói. Các em đã được đưa đi cấp cứu tại nhiều bệnh viện trong thành phố Nha Trang. Đến tối cùng ngày, khoảng 50% số học sinh này đã xuất viện về nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn lưu tại trường đưa đi xét nghiệm. Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa triển khai gấp các biện pháp cấp cứu, điều trị bệnh nhân; tổ chức điều tra nguyên nhân và thông báo kết quả công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Bếp ăn tại Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang đã tạm ngưng hoạt động cho đến khi có kết quả điều tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một học sinh tử vong trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Nha Trang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.