Ý kiến - Phản hồi

Mong sớm trả lại vỉa hè cho người đi bộ!

Mai Anh Tuấn (Quận Hai Bà Trưng) 14/08/2023 - 08:24

Sáng 2-8, có dịp đi dọc tuyến phố Hàng Cân - Lương Văn Can (quận Hoàn Kiếm), tôi chứng kiến cảnh nhiều nhóm khách du lịch quốc tế đang len lỏi qua dòng phương tiện, đi bộ ngay ở lòng đường.

Họ vừa tham quan phố phường và các cửa hàng buôn bán dọc tuyến phố, vừa phải trông chừng để không va chạm với các phương tiện giao thông đông đúc để ở lòng đường.

Khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến với Hà Nội thường rất thích trải nghiệm đi bộ lang thang trên những con phố nhỏ, khám phá nét độc đáo trong kiến trúc, sinh hoạt đời thường hay thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh tại các tuyến phố, đặc biệt là khu phố cổ, phố cũ vừa tạo ra những hình ảnh nhếch nhác, vừa gây bất tiện không nhỏ cho du khách.

Thực tế, chính quyền địa phương tại nhiều nơi dù đã nỗ lực "lấy lại" vỉa hè song đến nay vẫn chưa thể giải quyết triệt để. Vì vậy, chính quyền các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm quy định về trật tự đô thị, đồng thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự đô thị để trả lại vỉa hè người đi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong sớm trả lại vỉa hè cho người đi bộ!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.