Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mondelez Kinh Đô tổ chức ''Hội thảo kết nối cung - cầu trứng gà theo tiêu chuẩn nhân đạo''

Nam Phương| 28/03/2023 08:00

Mondelez Kinh Đô Việt Nam tổ chức “Hội thảo kết nối cung - cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo” nhằm kết nối với các nhà cung cấp trứng trên toàn quốc để tìm nguồn cung cấp các sản phẩm trứng tươi từ các nhà cung ứng trứng địa phương cho nguồn nguyên liệu bền vững của mình.

Mondelez Kinh Đô tổ chức “Hội thảo kết nối cung - cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo”.

Để đáp ứng kế hoạch chuyển đổi sang nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô đã nỗ lực tìm kiếm và mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất trứng gà trên cả nước nhằm đáp ứng các yêu cầu về nguồn cung cấp trứng gà theo chuẩn nhân đạo.

Cụ thể, công ty đã tổ chức thành công “Hội thảo kết nối cung - cầu trứng gà theo chuẩn nhân đạo” tại Nhà máy Mondelez Kinh Đô tại tỉnh Hưng Yên. Sự kiện có sự tham gia của đại diện từ Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam, đại diện Tổ chức Humane Society International (HSI) và đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trứng trên toàn quốc. Đây là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa chiến lược của công ty để mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, phù hợp với chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, các nhà cung cấp trứng cũng được đại diện Mondelez Kinh Đô chia sẻ về sứ mệnh tầm nhìn của công ty đến năm 2030 cùng với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, được giới thiệu về quy trình chọn nhà cung cấp của công ty, quy trình mua hàng, tiêu chuẩn chọn nhà cung cấp, tiêu chuẩn chọn nguyên vật liệu và chiến lược sử dụng trứng gà chuẩn nhân đạo của Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam.

Các nhà cung cấp trứng tại Việt Nam được đại diện Mondelez Kinh Đô chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nằm trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Mondelēz International về nguồn nguyên liệu bền vững, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cũng sẽ chuyển dịch sang sử dụng nguyên liệu trứng gà cage-free cho tất cả các sản phẩm của mình trong tương lai. Trước đó, vào cuối năm 2022, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã có bước đi tiên phong trong việc ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh sử dụng 100% trứng cage-free. Đây là sản phẩm cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của nhãn hàng Solite và Mondelez Kinh Đô là công ty thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu trứng gà đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của HFAC toàn cầu (Humane Farm Animal Care).

Cũng tại buổi hội thảo, các chuyên gia nhận định, trước xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc thực phẩm, trứng gà được chăn nuôi theo phương pháp nhân đạo, không sử dụng chuồng lồng (cage-free) có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai tại thị trường Việt Nam. Theo đó, hình thức chăn nuôi tiến bộ này mang lại nhiều ưu điểm trong sản xuất thực phẩm, trong đó bao gồm việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện chất lượng đời sống động vật và đóng góp vào phát triển bền vững của ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

Chia sẻ về cơ hội để phát triển ngành trứng gia cầm tại Việt Nam, TS Hạ Thúy Hạnh, Phó Chủ tịch, đại diện Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao đối với những nỗ lực của Công ty Mondelez Kinh Đô trong việc sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, trong đó có trứng gà theo chuẩn nhân đạo. Tiềm năng phát triển của ngành trứng Việt Nam rất rộng mở, còn nhiều không gian để phát triển. Với sự tham gia vào chuỗi cung - cầu của các doanh nghiệp đầu ngành trong ngành thực phẩm như Mondelez Kinh Đô, chúng tôi tin rằng bài toán gia tăng sản lượng trứng gà nhân đạo sẽ được giải quyết và đây cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bắt kịp xu hướng chung trong khu vực”.

Đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trứng tham quan nhà máy sản xuất bánh hiện đại của Mondelez Kinh Đô tại tỉnh Hưng Yên.

Mondelez Kinh Đô Việt Nam được biết đến là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Tang… Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã và đang tiến hành thực hiện nhiều hoạt động phát triển bền vững, bao gồm sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, giảm thiểu lượng chất thải và tiết kiệm năng lượng.

Mondelez Kinh Đô chú trọng giúp người tiêu dùng ăn vặt đúng thời điểm và hài lòng với món ăn vặt mà họ yêu thích, giúp người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích của ăn vặt đúng cách để có thể tận hưởng các món ăn vặt một cách trọn vẹn. Doanh nghiệp đã đưa ra cam kết in biểu tượng ăn vặt đúng cách trên toàn bộ sản phẩm trên toàn cầu vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mondelez Kinh Đô tổ chức ''Hội thảo kết nối cung - cầu trứng gà theo tiêu chuẩn nhân đạo''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.