Sản phẩm dịch vụ

Mondelez Kinh Đô được vinh danh Tiên phong kinh tế tuần hoàn và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc

Hiền Thư 07/08/2024 17:00

Mondelez Kinh Đô vừa được xướng tên trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024 do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức ở 2 hạng mục chính: Tiên phong kinh tế tuần hoàn và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc.

Tại Lễ công bố Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024 (Top 50 Corporate Sustainability Awards - Top 50 CSA) do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 2-8-2024 vừa qua, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam vinh dự được xướng tên trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2024 của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Đáng chú ý, Mondelez Kinh Đô được vinh danh ở 2 hạng mục quan trọng là Tiên phong kinh tế tuần hoàn (thuộc hạng mục S - Trách nhiệm xã hội) và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc (hạng mục G - Quản trị doanh nghiệp) tại ngay lần đầu tiên góp mặt tại giải thưởng uy tín này.

581-202408071636301.jpg
Đại diện Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam nhận giải thưởng “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2024” của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2024 do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức bình chọn cho 3 khối doanh nghiệp gồm doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp ngoài niêm yết với sự tham gia tranh giải của hơn 200 doanh nghiệp. Hội đồng giám khảo của giải thưởng gồm các chuyên gia đến từ những tổ chức, công ty uy tín đã tiến hành đánh giá, thẩm định và bình chọn doanh nghiệp dựa trên 4 yếu tố là tăng trưởng ổn định, bảo vệ môi trường, quản trị doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội.

Giải thưởng Top 50 CSA là sự ghi nhận đối với những nỗ lực bền bỉ của Mondelez Kinh Đô trong việc thực hành phát triển bền vững. Là thành viên của Tập đoàn Mondelēz International, Mondelez Kinh Đô là một trong những doanh nghiệp thực phẩm dẫn đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Cosy, Kinh Đô, Solite, Slide, AFC, OREO, RITZ, LU, Toblerone, Cadbury… Doanh nghiệp luôn cam kết đặt phát triển bền vững lên hàng đầu và trọng tâm trong mọi hoạt động của Công ty thông qua các trụ cột chính bao gồm: Bao bì bền vững, nguyên liệu bền vững, môi trường và xã hội, nhân viên và người tiêu dùng.

581-202408071636302.jpg
Mondelez Kinh Đô hợp tác với các nhà tái chế và sản xuất giấy lớn trong nước thúc đẩy kinh tế tuần hoàn cho bao bì giấy.

“Với sứ mệnh dẫn đầu tương lai của ngành ăn vặt bằng cách cung cấp loại đồ ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần, với chất lượng cao, chúng tôi xác định ưu tiên về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong chiến lược phát triển bền vững của mình. Chúng tôi rất vinh dự khi Mondelez Kinh Đô được bình chọn Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi trong mục tiêu phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày, hướng đến phát triển kinh doanh bền vững tại thị trường Việt Nam”, ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, phát biểu.

Về tiên phong kinh tế tuần hoàn, Mondelez Kinh Đô đã thể hiện cam kết mạnh mẽ về sự bền vững, hỗ trợ việc tái chế và tuần hoàn trong toàn chuỗi cung ứng thông qua nhiều sáng kiến và hợp tác khác nhau. Mondelez Kinh Đô cũng là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và đã có những cam kết tích cực trong việc thực thi trách nhiệm tái chế của nhà sản xuất (EPR). Doanh nghiệp hiện đang áp dụng các chiến lược kinh tế tuần hoàn để thúc đẩy tính bền vững thông qua các trọng tâm là môi trường và bao bì.

Trong hệ sinh thái bao bì giấy, Mondelez Kinh Đô đã có bước đi tiên phong khi hợp tác với các nhà tái chế và sản xuất giấy lớn trong nước tạo ra chu trình thu gom, tái chế và sản xuất bao bì nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc giảm thiểu chất thải và bảo tồn tài nguyên, thúc đẩy tính tuần hoàn của nền kinh tế ở Việt Nam. Mondelez Kinh Đô cũng tiên phong thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững, giúp chất thải thực phẩm được tái chế thành nguồn tài nguyên có giá trị thông qua đầu tư vào dự án xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà nuôi thả, từ đó giúp tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp, môi trường, xã hội.

581-202408071636303.jpg
Mondelez Kinh Đô tiên phong kinh tế tuần hoàn thông qua các trọng tâm: Môi trường và bao bì.

Bên cạnh các cam kết về phát triển về vững, trong hơn 9 năm có mặt tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã đạt nhiều thành tích quản trị doanh nghiệp xuất sắc khi liên tục mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, vận hành… tạo nên sự thay đổi toàn diện trong chiến lược kinh doanh và có những đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước, góp phần vào việc phát triển cộng đồng - xã hội.

Mondelez Kinh Đô còn được đánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam nhờ có các chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực, chế độ phúc lợi hấp dẫn, bảo đảm quyền lợi cho người lao động, đồng thời xây dựng môi trường làm việc tích cực, chính sách làm việc linh hoạt. Công ty luôn ủng hộ sự đa dạng, công bằng và hòa nhập cho đồng nghiệp, văn hóa và cộng đồng của mình.

Bên cạnh đó, Mondelez Kinh Đô liên tục truyền cảm hứng cho người tiêu dùng về xây dựng thói quen ăn vặt lành mạnh và cân bằng khẩu phần. Công ty đã cam kết in logo "Ăn vặt có ý thức" trên tất cả các sản phẩm của mình trên toàn cầu vào năm 2025 và đã xây dựng trang web Ăn vặt có ý thức để cung cấp các thông tin, mẹo về việc ăn vặt có ý thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mondelez Kinh Đô được vinh danh Tiên phong kinh tế tuần hoàn và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.