Sách

“Mọi câu trả lời đều có trong ta” giúp thế hệ gen Z đối diện với thách thức

Thụy Du 24/10/2024 - 06:07

“Mọi câu trả lời đều có trong ta” là cuốn sách mới của Wings Books - thương hiệu sách trẻ thuộc Nhà Xuất bản Kim Đồng, viết về những câu chuyện tuổi trẻ và cách người trẻ đối diện với gian nan, thách thức trong cuộc sống.

Được sinh ra trong thời đại có điều kiện tốt hơn các thế hệ trước, gen Z - người sinh từ năm 1997 đến 2015, gặt hái nhiều thành công trên mạng xã hội, sở hữu rất nhiều tài năng, đạt nhiều thành tựu…

Nhưng cũng có nhiều bạn trẻ bị “peer pressure” (áp lực đồng trang lứa), hội chứng FOMO (“fear of missing out” - sợ bị bỏ lại phía sau), thường có những suy nghĩ tiêu cực, nỗi ám ảnh nặng nề xoay quanh hai chữ “thành công”.

Gen Z liên tục chạy theo guồng quay với hằng hà sa số những câu hỏi “Làm thế nào để vượt qua áp lực?”, “Làm gì để theo đuổi cuộc sống không hoàn hảo?”, “Lựa chọn tình yêu hay sự nghiệp?”…

anh-2.jpg
Cuốn sách chứa đựng những câu chuyện giản dị dẫn dắt người trẻ vượt qua thách thức. Ảnh: WingsBooks

Câu trả lời cho những câu hỏi về cuộc sống này thật ra không cần tìm đâu xa, mà đều đã có sẵn trong mỗi chúng ta, chỉ cần biết lắng nghe chính bản thân mình.

Cuốn sách “Mọi câu trả lời đều có trong ta” cùng độc giả sẻ chia nhiều cung bậc cảm xúc trên hành trình trưởng thành, từ những nỗi buồn sâu kín đến niềm vui trong trẻo, bình dị và cả những phút giây rực rỡ, thăng hoa…

Tác giả cuốn sách là nhóm Limdim, gồm 5 thành viên Andie Nguyễn, Nguyễn Hiền Trang, Nguyễn Thị Nhâm, Võ Xuân Thắng, Trần Kim Ngọc. Dù làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng cả 5 người đều có chung niềm đam mê viết lách và muốn truyền đi những thông điệp tích cực cho người trẻ.

“Mọi câu trả lời đều có trong ta” dày 176 trang, được in màu toàn bộ, với thiết kế 2 màu tương phản hiện đại. Sách được chia làm 3 phần.

Phần 1 - “Ta là…?” đi tìm định nghĩa về bản thân mỗi chúng ta trong nỗ lực tiến bước và trưởng thành. Phần 2 - “Ta nằm ôm mộng bình thường” đưa ra cách trân trọng và yêu thương những gì bản thân mình đang có, yêu cuộc sống từ những điều bình dị. Phần 3 - “Mở lòng đón gió ban mai” giúp các bạn trẻ dũng cảm đứng dậy, đương đầu với khó khăn để trưởng thành, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Với những câu chuyện truyền đầy cảm hứng cùng lối viết tinh tế, cuốn sách giúp người đọc nhận ra những điều rất đỗi đơn giản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mọi câu trả lời đều có trong ta” giúp thế hệ gen Z đối diện với thách thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.