Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở lại phiên tòa xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

Thanh Tàu| 25/11/2022 09:22

(HNMO) - Ngày 25-11, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh lại mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ bé gái  N.T.V.A bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Hai bị cáo trong vụ án là Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh, cha bé gái) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê tỉnh Gia Lai, bạn gái của Thái). Phiên tòa được mở lại sau hơn 4 tháng điều tra bổ sung.

Lực lượng chức năng siết chặt an ninh cho phiên tòa xét xử.

Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị một màn hình LED và khu vực mái che tại sân tòa để người dân tiện theo dõi.

Chị N.T.H (mẹ bé V.A) có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe. Chị H cùng gia đình bày tỏ mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Cũng theo chị H, phía bị hại chưa nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào như trong đơn cứu xét của bị cáo Trang.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố tham gia phiên tòa là bà Lê Thị Yến Như và ông Phan Trung Hải. Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé N.T.V.A (sinh năm 2013) gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm. Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là luật sư Nguyễn Ngọc Trâm, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là luật sư Phạm Thị Ngọt và luật sư Võ Thị Xuân Thùy. Ngoài ra, tòa cũng triệu tập 5 người làm chứng, 2 giám định viên thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 21-7, phiên tòa được mở. Tuy nhiên, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ gia đình bị hại) đề nghị Hội đồng xét xử trả hồ sơ điều tra bổ sung, xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của bé V.A trong các ngày 7, 10, 11 và 12-12-2021.

 Bị cáo Thái và Trang tại phiên tòa xét xử trước đó.

Hội đồng xét xử đã chấp nhận đề nghị của luật sử và trả hồ sơ điều tra bổ sung. Sau đó, cơ quan điều tra trưng cầu Phân viện Khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh giám định, nhưng đơn vị này sau đó trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên, bởi hồ sơ bệnh án của bị hại V.A tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

Ngày 8-11, sau khi có kết luận điều tra bổ sung, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố đã giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị can Trang và Thái.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, cháu N.T.V.A là con ruột của Thái và chị N.T.H. Tháng 8-2020, Thái và chị H ly hôn. Thái được Tòa án nhân dân quận 1, thành phố Hồ Chí Minh giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu A. Khoảng tháng 9-2020, Trang đến chung sống như vợ chồng với Thái tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl. Cháu A cũng ở cùng với Thái và Trang từ thời điểm này. Khoảng tháng 10-2021, do tình hình dịch Covid-19 nên cháu A học trực tuyến tại nhà, Thái giao cho Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu A.

Trong quá trình sống chung, từ ngày 7-12-2021 đến 22-12-2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A bằng nhiều cách thức khác nhau trong nhiều ngày, nhiều giờ. Thái nhiều lần nhìn trực tiếp và chứng kiến Trang đánh cháu A nhưng không can ngăn mà còn cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ cháu A.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở lại phiên tòa xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.