Môi trường

Miền Bắc tiếp tục mưa lớn diện rộng, hồ thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả lũ

Kim Nhuệ 24/06/2024 - 18:04

Từ đêm nay 24-6, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc tiếp tục có mưa lớn. Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả lũ từ 22h đêm nay.

mua-vua-mua-to.jpg
Đêm nay 24-6 và ngày mai, Hà Nội mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ảnh: Bảo Châu

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng xoáy thấp nên từ đêm nay 24-6 đến sáng 26-6, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi nơi mưa rất to kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 150mm.

Từ đêm 26-6, Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, lượng mưa phổ biến 10-20mm.

Các nơi còn lại của miền Bắc, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ tối nay đến sáng 26-6 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi cao hơn 200mm. Thời gian mưa lớn tập trung về đêm và sáng.

Do ảnh hưởng những trận mưa lớn những ngày gần đây nên mực nước thượng lưu hồ thủy điện Hòa Bình lúc 15h chiều nay đạt 111,53m; lưu lượng đến hồ 2.941m3/s; lưu lượng xả 2.123m3/s...

hoa-binh.jpg
22h đêm nay 24-6, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả lũ. Ảnh minh họa của EVN

Để bảo đảm an toàn đập hồ, đưa mực nước thượng lưu về cao trình quy định trước mùa mưa lũ, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình mở một cửa xả đáy lúc 22h ngày 24-6.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương... thông báo ngay đến các cấp chính quyền, người dân, tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang; rà soát, bảo đảm an toàn các công trình đang thi công; các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh bảo đảm an toàn về người, tài sản...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc tiếp tục mưa lớn diện rộng, hồ thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.