Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc rét đậm, rét hại, miền Trung phòng, chống lũ quét, sạt lở đất

Kim Nhuệ| 30/11/2021 16:59

(HNMO) - Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc rét đậm, rét hại. Các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên mưa rất to, khẩn trương triển khai phương án phòng, chống lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt diện rộng...

 Đêm nay và sớm mai (1-12), Hà Nội rét đậm.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, đêm nay (30-11) và sáng mai, Hà Nội không mưa, trời rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực trung tâm và phía Tây thành phố 15-17 độ C, khu vực phía Tây và phía Bắc 14-16 độ C. Trưa và chiều mai (1-12), nắng hanh, thời tiết ấm áp, nhiệt độ cao nhất 22-24 độ C.

Tuy nhiên, do không khí lạnh tiếp tục bổ sung kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên 4 đến 6 ngày tới, Hà Nội duy trì trạng thái ít đến quang mây, không mưa, ngày nắng hanh, độ ẩm thấp; đêm và sáng sớm rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất cả đợt tại khu vực nội thành 12-14 độ C, ngoại thành 11-13 độ C.

Các tỉnh, thành phố còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C và có thể xuất hiện sương muối trong những ngày tới.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với không khí lạnh nên các tỉnh thuộc khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Kết hợp lượng mưa lớn xảy ra những ngày trước đó, các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và Gia Lai có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi...

Trước diễn biến trên, chiều 30-11, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai khẩn trương rà soát khu vực đang bị ngập sâu, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, bảo đảm an toàn cho người dân, trong đó, tăng cường sơ tán xen ghép để phòng, chống dịch Covid-19.

Các tỉnh triển khai phương án bảo đảm lương thực, thực phẩm, nguồn cung tại những khu vực ngập sâu và chia cắt, không để người dân bị đói, thiếu nước uống; triển khai phương án ứng phó, vận hành các hồ chứa bảo đảm an toàn công trình và tham gia giảm lũ cho hạ du.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc rét đậm, rét hại, miền Trung phòng, chống lũ quét, sạt lở đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.