Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc bước vào đỉnh điểm nắng nóng - cần lưu ý gì để ''cứu nóng'' an toàn

Ngô Khanh| 19/05/2023 12:00

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, toàn miền Bắc đang bước vào đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm 2023 với mức nhiệt cao nhất trong lịch sử cùng kỳ được ghi nhận tại nhiều nơi.

Nắng nóng diện rộng ở miền Bắc

Thời tiết miền Bắc đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng trên diện rộng. Với nền nhiệt dao động trong khoảng 35-37 độ C, có nơi đến hơn 40 độ C, theo các chuyên gia khí tượng, đây là đợt nóng dài nhất ở miền Bắc từ đầu năm đến nay. Chưa kể, nhiệt độ cảm nhận bên ngoài sẽ cao hơn nhiều so với dự báo do hấp thụ nhiệt lớn từ đường bê tông, đường nhựa, nhà cao tầng, xe cộ... ở các đô thị lớn.

Khu vực phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng kéo dài. Ảnh: Windy

Nắng nóng không chỉ gây bất tiện đến giờ giấc, sinh hoạt của con người mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Chị Nguyễn Hà (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, chị gần như bị sốc nhiệt khi ra ngoài giữa trưa nắng vào hai ngày trước. “Thời tiết đã nắng nóng, ra đường người đông, ngột ngạt, thực sự quá mệt mỏi. Những ngày như này, tôi chỉ mong mình không có việc gì cần phải ra ngoài, ngại cảm giác nóng bức, khó chịu”, chị Hà cho hay.

Dưới cái nóng như thiêu đốt, nhiều cách giải nhiệt đã được người dân áp dụng. “Nhà tôi ai nấy đều ý thức giữ nhiều cửa thông thoáng, sạch sẽ để đỡ cảm giác bức bối. Mỗi khi đi ra ngoài đều phải che chắn kỹ. Ở trong nhà, thì chú ý sử dụng điều hòa sao cho đúng cách. Dù vẫn không mấy thoải mái, nhưng ít ra cũng cứu được cái nóng và quan trọng là an toàn cho sức khỏe”, anh Hoàng Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

“Giải nhiệt” với công nghệ an toàn cho sức khỏe

Giữa rất nhiều giải pháp “cứu nóng”, một trong những cách người dân có thể “nghĩ nhanh, làm nhanh” chính là việc trang bị điều hòa với nhiều công nghệ cải tiến, để vừa giải nhiệt hiệu quả, vừa tốt cho sức khỏe người dùng. Theo đó, thay vì sử dụng các loại điều hòa bất kỳ, nhiều người dân hiện nay đang có xu hướng lựa chọn Samsung Windfree, dòng điều hòa thế hệ mới từ Samsung với chức năng nổi bật giúp làm lạnh tức thì mà không có gió buốt trực tiếp, an toàn cho sức khỏe.

Trong khi công nghệ Windfree độc quyền được tích hợp trên dòng sản phẩm ưu việt này có khả năng mang lại không gian mát lạnh ngay lập tức mà không có gió buốt thổi trực tiếp vào cơ thể, gây ảnh hưởng lên sức khỏe, thì chức năng Air Filter với bộ lọc bụi siêu mịn PM1.0 giúp loại bỏ đến 99% bụi siêu mịn, vi khuẩn, vi rút và các tác nhân gây hại, mang đến bầu không khí trong lành cho gia chủ.

Công nghệ WindFree độc quyền mang lại làn gió mát nhẹ dịu được thổi qua 23.000 lỗ nhỏ. Ảnh: Samsung

Sự lựa chọn mang lại không gian mát lành giữa mùa nắng nóng cao điểm tiếp tục gọi tên Samsung Windfree khi đây là dòng điều hòa hiếm hoi trên thị trường hiện nay không chỉ “giải nhiệt” không gian, mà còn “cứu nóng” an toàn cho ví tiền của gia đình nhờ công nghệ Digital Inverter cho khả năng tiết kiệm điện lên đến 77%.

Hoạt động cùng các tính năng làm lạnh thông minh AI và chế độ Smartthings, Samsung Windfree cho phép gia chủ tận hưởng không gian mát lành không chút lo lắng, dù là sức khỏe bản thân hay các hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Điều hòa Samsung WindFree được trang bị công nghệ lọc bụi siêu mịn và Digital Inverter tiết kiệm điện mang lại sự yên tâm cho gia chủ. Ảnh: Samsung

Trong một mùa hè có thể kéo dài hơn dự kiến, những cách “cứu nóng” an toàn, tiết kiệm là điều cần thiết với mọi gia đình. Tích hợp nhiều tính năng ưu việt, Samsung Windfree không đơn thuần chỉ là một chiếc điều hòa, mà là một giải pháp công nghệ tiên phong, an toàn sức khỏe, qua đó bảo đảm chất lượng sống và nâng tầm trải nghiệm cho người sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc bước vào đỉnh điểm nắng nóng - cần lưu ý gì để ''cứu nóng'' an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.