(HNMO) - Ngày 8-4, Công ty METRO Cash & Carry Việt Nam chính thức công bố tăng thời gian phục vụ đối với các nhóm khách hàng chuyên nghiệp bao gồm quán ăn, nhà hàng, bếp ăn tâp thể, nhà máy, văn phòng.
Ông Philippe Bacac, Tổng Giám đốc Công ty METRO Cash & Carry cho biết : “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ các đối tượng khách hàng là nhà máy, các khu công nghiệp, bếp ăn tập thể tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua việc phân phối các sản phẩm chất lượng, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và giá cả cạnh tranh.”
Theo số liệu mới đây của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, năm 2011 có đến 4700 người bị ngộ độc thực phẩm, năm 2012 có 3663 người bị ngộ độc. Mặc dù số lượng đã giảm, tuy nhiên tình trạng ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn các khu công nghiệp lại gia tăng.
Bên cạnh các đối tượng khách hàng là nhà máy, các khu công nghiệp, bếp ăn tập thể, METRO cũng tập trung vào nhóm khách hàng là các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng ăn uống và kinh doanh thức ăn đường phố.
“Thông tư 30 của Bộ Y tế quy định về “Điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ cửa hàng ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố” có hiệu lực từ ngày 20/01/2013 tuy nhiên quá trình thực hiện vẫn gặp nhiều thách thức,” Ông Philippe Bacac cho biết. “Việc áp dụng giờ mở cửa sớm tại các Trung tâm METRO sẽ giúp các nhóm khách hàng chuyên nghiệp tìm được giải pháp kinh doanh hợp lý đồng thời giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng ăn uống và kinh doanh thức ăn đường phố tuân thủ đầy đủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.”
Từ tháng 12/2012, METRO đã thực hiện thí điểm giờ mở của sớm tại METRO Bình Phú (Quận 6, TP Hồ Chí Minh) và nhận được sự ủng hộ của của đông đảo khách hàng, đáp ứng được nhu cầu về các mặt hàng thực phẩm tươi sống chất lượng cao, giá cả cạnh tranh. Với thành công từ mô hình thí điểm đầu tiên này, hiện nay METRO đã đồng loạt áp dụng giờ mở cửa mới trên hầu hết các trung tâm trên khắp cả nước. Ngoài các sản phẩm đa dạng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên, khách hàng còn nhận được nhiều ưu đãi khác như lối vào riêng, bãi đỗ xe gần kề, dịch vụ làm sạch và chế biến thịt cá, … đồng thời được phục vụ đồ uống và bữa sáng miễn phí trong thời gian phục vụ sớm.
Với phương châm vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu và những quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý chất lượng, tất cả các mặt hàng thực phẩm chế biến được phân phối trong các Trung tâm METRO luôn có hồ sơ chất lượng phù hợp theo quy định pháp luật, bao gồm hồ sơ công bố chất lượng, hồ sơ công bố hợp quy hoặc công bố phù hơp quy định an toàn thực phẩm, được cấp bởi cơ quan chức năng.
Ông Philippe Bacac cho biết: “Chúng tôi tin tưởng với việc mở cửa phục vụ sớm các nhóm khách hàng chuyên nghiệp, chúng tôi đang đóng góp một phần vào việc tăng cường an toàn thực phẩm nói riêng và nâng cao sức khỏe của cộng đồng nói chung.”
Đại diện METRO cho biết việc mở cửa phục vụ khách hàng sớm này cũng là hoạt động thiết thực nhân dịp “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm” do Ban chỉ đạo Liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm Trung ương, Bộ Y tế phối hợp với các Bộ phát động từ ngày 15/4 – 15/5/2013 với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.