Meta vừa công bố một chính sách mới nhằm khuyến khích người sáng tạo nội dung chia sẻ ảnh, video trên Facebook Stories.
Theo đó, những người tham gia chương trình Kiếm tiền từ nội dung trên nền tảng này giờ đây có thể nhận thu nhập từ lượt xem Facebook Stories.
Việc kiếm tiền từ Stories có thể coi là một cách dễ dàng để gia tăng thu nhập từ nội dung mà người dùng đã chia sẻ.
Meta cho biết, tính năng này sẽ được áp dụng trên toàn cầu, tuy nhiên, thu nhập sẽ phụ thuộc vào hiệu suất hoạt động của Stories. Để đủ điều kiện kiếm tiền, Stories phải được đặt ở chế độ công khai.
Đối với những người sáng tạo nội dung chưa tham gia chương trình Kiếm tiền từ nội dung, họ có thể nộp đơn đăng ký trên trang web của Meta ngay từ bây giờ.
Chính sách mới này là một phần trong nỗ lực của Meta nhằm thu hút người sáng tạo nội dung tập trung vào Facebook.
Trước đó, vào tháng 1, công ty đã triển khai chương trình “thưởng đột phá”, trao khoản tiền thưởng lên đến 5.000 USD cho những nhà sáng tạo đã có mặt trên các nền tảng mạng xã hội khác nếu họ đăng tải một số lượng ảnh và video nhất định lên Instagram và Facebook.
Thời điểm triển khai chương trình này cho thấy rõ tham vọng của Meta trong việc thu hút những nhà sáng tạo nội dung từ TikTok - nền tảng đang đối mặt với nhiều biến động.
Facebook Stories là một tính năng cho phép người dùng chia sẻ ảnh, video ngắn, hoặc bài đăng tạm thời trên Facebook. Những nội dung này sẽ biến mất sau 24 giờ, tương tự như Instagram Stories hoặc Snapchat Stories.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.