Y tế

Mệt mỏi vì rối loạn lo âu

Nguyễn Quỳnh 09/12/2023 08:07

Lo lắng là hiện tượng phản ứng của con người trước những khó khăn và các mối đe dọa của tự nhiên, xã hội mà con người phải tìm cách vượt qua và tồn tại. Lo lắng là một tín hiệu báo động, báo trước một nguy hiểm sắp xảy đến, cho phép con người sử dụng mọi biện pháp để đương đầu với sự đe dọa.

Lo âu bệnh lý là lo âu quá mức hoặc dai dẳng không tương xứng với sự đe dọa được cảm thấy, ảnh hưởng đến hoạt động của người bệnh, có thể kèm theo những ý nghĩ hay hành động có vẻ như quá mức hay vô lý. Các triệu chứng trầm cảm và ám ảnh sợ cũng có thể có, miễn là chúng rõ ràng là thứ phát và ít nghiêm trọng.

581-202312081932411.jpg
Ảnh minh họa

Biểu hiện của rối loạn lo âu

  • Triệu chứng tâm thần: Là sự lo âu, lo lắng với các chủ đề không rõ ràng, không khu trú vào một hoàn cảnh hay sự kiện xung quanh nào. Bệnh nhân lo sợ rằng bản thân mình hoặc người thân thuộc sẽ sớm mắc một bệnh hoặc sẽ gặp những điều không tốt như tai nạn... hoặc lo lắng về tương lai bất hạnh, đói kém, cô đơn không hề có căn cứ và rất mơ hồ. Kèm theo người bệnh thường có cảm giác bồn chồn, bất an, dễ bị kích thích phù hợp với mức độ lo lắng.
  • Hoạt động quá mức của hệ thần kinh tự trị và các triệu chứng cơ thể: Run chân tay, vã nhiều mồ hôi, căng thẳng cơ bắp, hồi hộp xen lẫn khó chịu, rối loạn giấc ngủ...

Để được giải đáp mọi câu hỏi thắc mắc cũng như nhu cầu cần thăm khám và điều trị về sức khỏe, hãy liên lạc với chúng tôi!

BỆNH VIỆN TÂM THẦN HÀ NỘI - HANOI MENTAL HOSPITAL

Địa chỉ: Ngõ 467, đường Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0967301616

Website: benhvientamthanhanoi.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mệt mỏi vì rối loạn lo âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.