(HNMO) - Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức thông báo về việc hãng đang tìm kiếm đối tác đầu tư xây dựng thêm một Đại lý Autohaus Mercedes-Benz tại một trong các quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội.
Đây sẽ là Đại lý ủy quyền chính thức mới của Mercedes-Benz có chức năng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phân phối xe, cung cấp dịch vụ hậu mãi và phụ tùng. Đạilý Autohaus mới này được xem là một phần trong toàn dự án mở rộng hệ thống đại lý của Mercedes-Benz trong giai đoạn 2010-2012 tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư lên đến 10 triệu đô la Mỹ.
Với dự án này, Mercedes-Benz thêm một lần nữa khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trong phân khúc thị trường ô tô sang trọng với doanh số tăng trưởng ấn tượng trong hơn 15 năm qua, và là thương hiệu đã chinh phục được trái tim của hơn 20.000 khách hàng tại Việt Nam. Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh và phát huy thêmvị trí củaMercedes-Benz là thương hiệu ô tô sang trọng duy nhất ở Việt Nam hiện có hệ thống đại lý trải rộng khắp cả nước. Khách hàng Mercedes-Benz ở khắp mọi miền đất nước có thể an tâm rằng chúng tôi luôn phát triển đề mang những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến gần nhất cho khách hàng”.
Để trở thành đại lý ủy quyền chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam, đối tác phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế của một Autohaus Mercedes-Benz cả trong lĩnh vực phân phối xe, dịch vụ hậu mãi và phụ tùng. Đối tác phải lập và trình bày các kế hoạch chi tiết cho việc thể hiện hình ảnh thương hiệu theo đúng tiêu chuẩn Mercedes-Benz Presence System II (MPS II), bộ máy hoạt động của các chức năng phải được tiêu chuẩn hóa như Nhân sự, Đào tạo, Kinh doanh, Tiếp thị, Hậu mãi, IT, Tài chính và Tuân thủ luật pháp, v.v... Mọi chi tiết phải được đảm bảo theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz toàn cầu và phải được phê duyệt, kiểm soát nghiêm ngặt từ phía Mercedes-Benz Việt Nam và cả Tập đoàn.
Các tổ chức và cá nhân có thể gửi hồ sơ bao gồm thư dự tuyển làm đại lý, thông tin chi tiết như hoạt động kinh doanh hiện tại, sơ đồ tổ chức, danh sách các cổ đông chính, báo cáo tài chính đã được kiểm toán 2009 và 2010. Hồ sơ gửi về bộ phận phát triển đại lý, công ty Mercedes-Benz Việt Nam, số 13 Quang Trung,Gò Vấp, Tp. HCM.
Tính đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã phát triển được hệ thống đại lý từ Nam chí Bắc bao gồm 6 Autohaus (bán hàng và hậu mãi), 5 phòng trưng bày (bán hàng) và 2 xưởng (hậu mãi). Công ty mong muốn đến cuối năm 2012 sẽ đạt được tổng cộng 10 Autohaus trên toàn quốc, tập trung vào hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp. HCM, đồng thời phát triển thêm ở các tỉnh thành chính như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Vĩnh Long./.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.