Có đến hơn 1.200 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam thuộc nhiều dòng xe khác nhau phải triệu hồi để khắc phục thay thế hệ thống điện.
Hơn 1.200 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam thuộc nhiều dòng xe khác nhau phải triệu hồi để khắc phục thay thế hệ thống điện. |
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, có nhiều dòng xe từ dòng xe cỡ nhỏ A-Class, đến các dòng sedan C-Class và E-Class, các dòng xe SUV như GLC, GLE, GL, hay kể cả các dòng xe hiệu suất cao là AMG với tổng cộng 1.234 xe sẽ phải triệu hồi để khắc phục lỗi.
Theo đó, có 390 chiếc xe thuộc các dòng CLA 200, CLA 250, CLA 45 AMG 4MATIC, A 200, A 250 và AMG A 45 4MATIC, C300 Coupe E200, E250, E300, GLC 250 4MATIC, GLC 300, GLC 300 4MATIC sản xuất từ tháng 2-2014 đến tháng 2-2017; 550 chiếc thuộc các dòng C 200, C300, E 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC sản xuất từ tháng 12-2016 đến tháng 2-2017 phải triệu hồi.
Nhà sản xuất đến từ Đức cho biết, nguyên nhân triệu hồi các dòng xe trên do bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định khi khởi động động cơ.
Trong trường hợp người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, sẽ tạo ra dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.
Cùng với đó, việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy.
Cách khắc phục của nhà sản xuất là lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng điện khởi động hiện hành như một biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho khách.
Bên cạnh đó, còn có 294 chiếc xe với 7 model thuộc các dòng GLE, GL 350, GL 400, GL 500, AMG GLS 63 và GLE 450 AMG được sản xuất từ tháng 8-2015 đến tháng 6-2016 cũng phải triệu hồi để kiểm tra tiếp xúc và thay giắc nối điện của hệ thống điện điều khiển mô tơ trợ lực hệ thống lái.
Theo hãng xe Đức, nguyên nhân triệu hồi do phần bảo vệ giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện bịt kín chưa tốt. Do đó, nước, hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ điều khiển của hệ thống trợ lực lái bằng điện, dẫn đến hiện tượng tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển có thể bị nhiễu loạn làm cho hệ thống trợ lực lái có thể bị ngừng hoạt động. Điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn tùy thuộc vào điều kiện xe đang vận hành xe...
Công ty Mercedes-Benz Việt Nam cũng đề nghị người tiêu dùng nên đưa xe đến hệ thống đại lý chính hãng khắc phục lỗi để đạt được hiệu quả nhất. Dự kiến việc kiểm tra, khắc phục các lỗi trên mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.
"Chiến dịch" triệu hồi lần này được Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện từ nay đến 10-9-2020 tại các đại lý uỷ quyền trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí.
Nhà sản xuất cho biết, với một số xe về Việt Nam dưới dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu nếu trong diện triệu hồi và khi có yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi và có sự đồng ý từ Tập Đoàn Daimler AG ở Đức.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.