Xe++

Mercedes-Benz tăng giá xe thêm cả trăm triệu đồng do lạm phát

Hoàng Linh 18/11/2023 - 09:59

Kể từ ngày 1-1-2024, tất cả các dòng xe nhập khẩu của hãng xe Đức tại thị trường trong nước sẽ tăng giá, với mức tăng mạnh nhất thuộc về Mercedes-Maybach GLS.

gls_2023.jpeg
Hầu hết SUV GLS bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Đức.

Theo đó, dòng SUV hạng sang này có giá mới là 12,119 tỷ đồng đối với phiên bản GLS 600 và 8.799 tỷ đồng đối với phiên bản GLS 480, đều cao hơn 120 triệu đồng so với mức giá của năm 2023. Phiên bản GLS 450 “thường” chỉ tăng 80 triệu đồng, lên 5,389 tỷ đồng.

Tương tự, Mercedes-Benz GLE cũng tăng giá tùy vào từng phiên bản. Mẫu GLE 450 4MATIC tăng 50 triệu đồng, lên mức 4,669 tỷ đồng, trong khi phiên bản hiệu năng cao GLE 53 4MATIC Coupe tăng 70 triệu đồng, lên mức 5,749 tỷ đồng.

Lý do được đưa ra là bởi tình hình lạm phát diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Trong khi đó, hai mẫu xe ăn khách nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam là C-Class và GLC đều không điều chỉnh giá trong lần này, bởi cả hai đều được lắp ráp tại chỗ.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Mercedes-Benz tăng giá xe nhập khẩu tại Việt Nam với cùng một lý do. Trước đó, nhà sản xuất đang nắm giữ phần lớn thị phần ô tô hạng sang trong nước cũng áp dụng mức tăng giá khi năm 2023 bắt đầu, dẫn nguyên nhân lạm phát và các biến động về chi phí sản xuất.

Lạm phát được dự báo sẽ còn tác động lên các nhà sản xuất ô tô Đức. Chủ tịch Văn phòng Thống kê Liên bang Đức (Destatis) Ruth Brand đánh giá, tỷ lệ lạm phát của Đức vẫn sẽ ở mức cao "trong trung và dài hạn". Trong đó, giá năng lượng cao tiếp tục là một trong những yếu tố khiến nền kinh tế thiên về sản xuất công nghiệp phải đau đầu ứng phó.

Trong bối cảnh đó, ngoài Mercedes-Benz, các ô tô Đức khác - đặc biệt là các xe nhập thẳng từ Đức hoặc có tỷ lệ linh kiện xuất xứ Đức cao - có thể cũng chứng kiến giá bán tăng nhẹ thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz tăng giá xe thêm cả trăm triệu đồng do lạm phát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.