Sức khỏe

“Mẹo” phân biệt các loại mỹ phẩm thật và giả

Thanh Phong 07/01/2024 - 07:59

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm giả, nhái được làm rất tinh xảo, giống hàng thật từ mẫu mã, màu sắc cho đến mùi hương... Vậy đâu là những cách nhận biết hàng giả và hàng thật?

Kiểm tra qua mã vạch, tem chống hàng giả

Trên bao bì của sản phẩm nhập khẩu chính hãng luôn có in mã vạch (nhằm mục đích truy nguồn gốc quốc gia sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan), có tem chống hàng giả đối với sản phẩm dạng tuýp, phần đuôi sẽ có mã vạch và hạn sử dụng đóng nổi.

phan-biet-1.jpg

Đối với hàng giả hầu hết không có mã vạch, nếu có thì chỉ là mảnh giấy dán vào; không có tem chống hàng giả của Bộ Công an.

Cảm quan về bao bì sản phẩm

Bao bì, nhãn mác của hàng thật được làm từ giấy có chất lượng tốt, vỏ thủy tinh (nhựa) bóng đẹp, sắc nét, được cán sắc sảo. Logo và chữ sắc cạnh, đều màu không lem nhem và giây mực.

phan-biet-2.jpg

Trong khi đó, hàng giả thường có kiểu trình bày, in ấn không rõ ràng, giấy có chất lượng xấu, chữ quá nhỏ hoặc quá to, mờ hoặc dễ bị bong tróc, rách.

So sánh giá cả

Một trong những yếu tố quan trọng để so sánh sản phẩm là giá cả. Bạn nên so sánh giá của các sản phẩm cùng loại trên các kênh bán hàng khác nhau để có được mức giá tốt nhất. Các thương hiệu mỹ phẩm chính hãng thường có các website chính thức của mình. Thông thường, các sản phẩm trên website chính thức sẽ có giá cả cập nhật và đầy đủ thông tin sản phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Mẹo” phân biệt các loại mỹ phẩm thật và giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.