Kỹ năng sống

Mẹo giảm lượng dầu mỡ khi nấu ăn

Thanh Phong 21/09/2024 - 06:27

Dù sử dụng dầu thực vật hay mỡ lợn trong các món chiên rán thì việc dùng quá lượng vẫn ảnh hưởng lâu dài đến cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và béo phì... Do đó, các bà nội trợ cần có “mẹo” để giảm bớt lượng dầu mỡ thừa trong các món ăn này.

Nhanh tay khi rán

Trong quá trình chế biến, khi thấy thực phẩm đã hơi ngả vàng, các chị em hãy nhanh tay đổi qua mặt còn lại. Điều này giúp món ăn không bị cháy đồng thời giúp dầu mỡ có thể thấm vừa đủ vào nguyên liệu.

tu-van-1.jpg

Ngoài ra, sau khi thực phẩm đã chín vàng các mặt có thể để ra ngoài cho ráo dầu mỡ bằng các dụng cụ như giấy thấm dầu, lưới hứng dầu mỡ thừa...

Làm ráo thực phẩm

Đối với các loại thực phẩm vừa rửa hay đang chờ rã đông, các bà nội trợ cần kiên nhẫn chờ nguyên liệu ráo nước hoặc tan đá rồi mới bỏ vào chiên. Vì lượng nước lớn từ nguyên liệu không chỉ khiến dầu bị nổ và bắn ra ngoài, mà còn khiến dầu hấp thụ vào nguyên liệu nhiều hơn bình thường.

Chọn chảo chống dính tốt

tu-van-2.jpg

Để thực phẩm bớt lượng dầu mỡ thừa thì việc chọn một chiếc chảo “xịn” rất quan trọng. Trong bếp luôn cần những chiếc chảo có lớp chống dính tốt, chảo gang và cần làm sạch chảo, không có cặn hoặc các lớp thức ăn bị cháy. Vì những chảo chống dính kém hay có lớp thức ăn bị cháy ở dưới có thể khiến thực phẩm khi chiên hấp thụ nhiều dầu mỡ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo giảm lượng dầu mỡ khi nấu ăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.