Trái tim nhân ái

Mê Linh: Các hội, đoàn thể hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng lụt

Đức Duy 13/09/2024 - 08:43

Trong những ngày qua, Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh cùng các ban, ngành, đoàn thể trong huyện đã đến thăm, tặng quà, động viên các hộ dân bị ngập úng tại xã Thanh Lâm và xã Kim Hoa.

ml.jpg
Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh tặng nhu yếu phẩm cho các hộ dân thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm. Ảnh: Thanh Tuyền

Theo đó, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 150 thùng mỳ tôm, 155 thùng nước uống đóng chai, 154 chai nước mắm, 180 gói bột canh… cho các hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm và thôn Bến Già, xã Kim Hoa.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cũng hỗ trợ 210 thùng nước lọc, 50 thùng mỳ tôm, 6 thùng lương khô, 100 suất bánh và 80 áo phao cho lực lượng làm nhiệm vụ và nhân dân các xã Văn Khê, Chu Phan, Tráng Việt, Hoàng Kim, với tổng kinh phí hơn 45 triệu đồng.

ml1.jpg
Hội LHPN huyện Mê Linh trao tặng áo phao và nhu yếu phẩm cho xã Chu Phan. Ảnh: Thanh Tuyền

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tam Đồng vận động được 170kg gạo, huy động 50 hội viên tham gia gói bánh chưng hỗ trợ người dân các xã bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ, ngập lụt; phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ xã vận động xã hội hóa được 180 thùng mỳ tôm, 70 thùng nước uống, 30 thùng sữa, 50 hộp bánh để hỗ trợ người dân tại các xã: Hoàng Kim, Văn Khê, Tráng Việt, Kim Hoa.

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Mê Linh phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ xã vận động ủng hộ 1.000 chai nước lọc (1,5 lít), 100 thùng mì tôm, với kinh phí hơn 20 triệu động. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tiến Thắng ủng hộ 5 triệu đồng hỗ trợ mua nhu yếu phẩm. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thanh Lâm tổ chức nấu cơm phục vụ lực lượng tham gia hỗ trợ chống ngập úng...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh Lê Sỹ Cường cho biết, tinh thần hỗ trợ của các hội, đoàn thể trong huyện thể hiện tình người trong mùa lũ, hoạn nạn có nhau. Tinh thần này cần được phát huy, lan tỏa sâu rộng trong toàn huyện để có thêm nhiều người, nhiều tổ chức, đoàn thể tham gia hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh: Các hội, đoàn thể hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng lụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.