Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mbappe "làm khó" Paris Saint-Germain

Thương Nguyệt| 05/07/2021 07:41

(HNMO) - Tương lai của Kylian Mbappe tại Paris Saint-Germain

 (PSG) hiện vẫn là câu hỏi để ngỏ khi cầu thủ này chưa đưa ra quyết định dù hợp đồng với đội chủ sân Công viên các hoàng tử chỉ còn 1 năm.

Mbappe và PSG vẫn chưa đạt thỏa thuận hợp đồng mới. Ảnh: Reuters

Theo Marca, Mbappe có hai lựa chọn, gồm ký hợp đồng mới với PSG hoặc thi đấu nốt khoảng thời gian còn lại trước khi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa giải kế tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, lựa chọn thứ hai được cho là khả thi nhất. Dù vậy, kịch bản lý tưởng vẫn là Mbappe ký hợp đồng kèm điều khoản được phép ra đi nếu nhận được lời đề nghị từ một câu lạc bộ khác.

Đây cũng là ý định của Mbappe và được cho là lựa chọn phù hợp nhất với cả đôi bên. Điều này đồng nghĩa PSG có sự phục vụ của ngôi sao người Pháp, trong khi cầu thủ này vẫn có thể gia nhập đội bóng khác kể cả trong trường hợp hợp đồng còn thời hạn. Tuy nhiên, PSG không sẵn sàng thỏa thuận.

Dưới góc độ pháp lý, hợp đồng kể trên là bất khả thi. Theo quy định hiện hành, các câu lạc bộ Pháp bị cấm kèm điều khoản như vậy trong hợp đồng. Tình huống tương tự được cho là đã xảy ra giữa Neymar và PSG, nhưng chân sút người Brazil đã không trở lại Barcelona do điều khoản này thực tế không được phép tồn tại.

PSG nắm rõ quy định kể trên nên không thể thỏa thuận với Mbappe. Đội bóng lừng danh nước Pháp đối diện viễn cảnh mất trắng ngôi sao trị giá 180 triệu euro khi ràng buộc giữa hai bên chỉ còn thời hạn 1 năm.

Trước trường hợp của Mbappe, Thiago Silva và Edison Cavani từng rời PSG theo cách tương tự. Điều khác biệt là hai ngôi sao này khoác áo PSG lâu hơn so với Mbappe và ra đi khi đã ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mbappe "làm khó" Paris Saint-Germain

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.