Thể thao

Euro đáng quên của Mbappe

Hà Nhật 11/07/2024 - 11:04

Tiền đạo người Pháp K.Mbappe được xem là nỗi thất vọng lớn nhất sau vòng bán kết Euro 2024.

mbappe.jpg
K.Mbappe đã có kỳ Euro 2024 đầy thất vọng. Ảnh: Getty Images.

K.Mbappe là ngôi sao được kỳ vọng nhất của đội tuyển Pháp tại Euro 2024. Bản thân tiền đạo này đã làm mọi cách để tỏa sáng ở trận đấu với Tây Ban Nha, trong đó có việc chấp nhận mạo hiểm khi bỏ chiếc mặt nạ bảo vệ xương sống mũi bị gãy từ trận đấu với Áo.

Nhưng dù vậy, K.Mbappe cũng chỉ để lại dấu ấn với pha kiến tạo để K.Muani ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Pháp. Sau đó, Tây Ban Nha lật ngược tình thế để dẫn lại 2-1 và người ta chờ đợi K.Mbappe tỏa sáng để giúp Pháp thắng chung cuộc. Nhưng cuối cùng, K.Mbappe mất hút trong phần còn lại của trận đấu, là một phần lý do khiến đội tuyển Pháp ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Với một tiền đạo được đánh giá là hàng đầu thế giới, chỉ ghi 1 bàn trong 24 cú dứt điểm ở Euro kỳ này, thực sự là nỗi thất vọng. Chính K.Mbappe cũng tự nhận xét rằng đã có một kỳ Euro thất bại và đáng quên.

Chấn thương gãy mũi trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển Pháp tại Euro kỳ này đã ảnh hưởng nhiều đến tiền đạo này. Nhưng rõ ràng, Mbappe không có phong độ tốt nhất khi đã có quá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lại dứt điểm hỏng. Bàn thắng duy nhất của anh tại giải đấu lại đến từ pha đá phạt 11m trong trận đấu với Ba Lan. Còn lại chỉ là sự thất vọng.

Thực sự, có vẻ K.Mbappe vẫn đang vô duyên với Euro. Tại Euro 2020 (tổ chức vào năm 2021), khi mới 22 tuổi, anh cũng được coi là đầu tàu của đội tuyển Pháp. Nhưng năm đó, đội tuyển Pháp bị loại ngay vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên bởi Thụy Sĩ. Ở Euro đó, anh thi đấu 4 trận và không ghi được bàn thắng. Ở Euro lần này, qua 5 trận với 465 phút thi đấu, Mbappe chỉ ghi được 1 bàn từ chấm phạt đền và 1 kiến tạo thành bàn, còn đội tuyển Pháp vẫn lỡ hẹn với chức vô địch. Nên nhớ là ở sân chơi World Cup, tiền đạo này đã ghi tới 12 bàn sau 14 trận trong 2 lần tham dự (năm 2018 và 2022), trong đó cả hai lần góp phần đưa đội nhà vào chung kết và có 1 lần lên ngôi vô địch (năm 2018).

Thất bại ở kỳ Euro này cũng sẽ khiến K.Mbappe hết hy vọng giành Quả bóng vàng năm nay. Ở tuổi 25, anh chưa có danh hiệu lớn này trong khi L.Messi sở hữu tới 4 Quả bóng vàng.

Và điều đó có lẽ sẽ đến khi anh gia nhập Real Madrid, nơi dự kiến sẽ tạo nên màn ra mắt “hiếm có khó tìm” từ trước đến nay dành cầu thủ này vào ngày 16-7, ít ngày sau trận chung kết Euro 2024. Cũng tại đây, K.Mbappe hy vọng sẽ tìm được nguồn cảm hứng mới, những danh hiệu cá nhân mới cũng như những chức vô địch mới. Đó cũng là cơ hội để anh có thể tiếp tục nâng tầm. Qua đó, tiếp tục gánh vác vai trò đầu tàu ở đội tuyển Pháp để có thể chinh phục ngôi vô địch Euro vẫn đang trốn chạy khỏi anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro đáng quên của Mbappe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.