Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mbappe ghi 4 bàn trong ngày tuyển Pháp giành vé dự World Cup

Theo Zingnews.vn/Ảnh: Reuters| 14/11/2021 06:38

Rạng sáng 14-11 (giờ Hà Nội), tuyển Pháp đánh bại Kazakhstan 8-0 ở lượt trận áp chót bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Trận đấu quyết định tấm vé dự VCK World Cup của tuyển Pháp diễn ra thuận lợi hơn dự kiến. Kylian Mbappe mở "show" diễn của riêng anh với 3 bàn chỉ sau 32 phút bóng lăn. Anh hoàn tất cú poker ở phút 87. Các bàn còn lại được ghi bởi Karim Benzema (cú đúp), Adrien Rabiot và Antoine Griezmann. Kết quả này giúp "Gà trống Gaulois" chắc chắn kết thúc giai đoạn vòng loại ở vị trí dẫn đầu bảng D mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cuối với Phần Lan.

Kazakhstan bố trí hàng thủ số đông nhưng vẫn không thể ngăn những pha phối hợp ít chạm và có độ chuẩn xác cao từ chủ nhà. Ngay phút thứ 6, CĐV tại Parc des Princes đã được ăn mừng bàn thắng. Mbappe đệm lòng tung lưới thủ môn Stas Pokatilov sau đường chuyền từ Theo Hernandez.

Trước sức chống cự yếu ớt từ đối thủ, tuyển Pháp có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 12. Chỉ với 2 đường chuyền từ sân nhà, bóng đã được đưa đến sát khung thành đội khách. Mbappe đón đường căng ngang từ cánh phải của Kingsley Coman để lập cú đúp. Bàn thắng này có sự góp sức không nhỏ của thủ môn Pokatilov. Anh có quyết định băng ra ngoài vùng cấm khó hiểu khi vẫn còn nhiều đồng đội đang lùi về.

Nhà ĐKVĐ World Cup kiên trì tấn công ở hai biên và định đoạt trận đấu từ phút 32. Coman tiếp tục chuyền chuẩn xác từ cánh phải. Ở phía trong, Mbappe bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Cách biệt 3 bàn chưa làm chủ nhà hài lòng. Bước sang hiệp hai, Pháp tiếp tục gây sức ép và sớm thu về thêm 2 bàn ở phút 55 và 59. Karim Benzema hoàn tất cú đúp dễ dàng sau những đường chuyền dọn cỗ đều từ cánh trái của Theo và Mbappe. Benzema đã có 35 bàn cho tuyển Pháp, thành tích đứng thứ 5 trong lịch sử "Les Bleus".

Kazakhstan không còn tinh thần chiến đấu sau bàn thua thứ 5. Hàng thủ áo vàng mở toang khoảng trống để Rabiot đánh đầu nâng tỷ số lên 6-0 ở phút 75. 9 phút sau, Griezmann kiếm được quả phạt đền và thực hiện thành công để ghi bàn thứ 7 cho chủ nhà.

Phút 87, Mbappe khép lại ngày thi đấu thăng hoa của "Gà trống Gaulois" bằng bàn thắng ấn định tỷ số 8-0 sau đường kiến tạo của Moussa Diaby. Tiền đạo này đang có phong độ thăng hoa với 6 bàn, 2 kiến tạo trong 3 trận gần nhất ở cấp đội tuyển. Theo Fox Soccer, anh là cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn cho tuyển Pháp kể từ năm 1958.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mbappe ghi 4 bàn trong ngày tuyển Pháp giành vé dự World Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.