Xe++

Mazda CX-5 dẫn đầu doanh số tại Việt Nam nhờ mức giá siêu rẻ

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 12/09/2023 - 18:59

Theo số liệu do các nhà sản xuất ô tô Việt Nam công bố, chiếc crossover CX-5 của Mazda (do THACO lắp ráp và phân phối) đã vươn lên vị trí thứ nhất về doanh số với 1.725 chiếc tới tay người tiêu dùng.

cx_5.jpeg
Sự kết hợp giữa thế hệ mới và mức giá rẻ chưa từng có khiến CX-5 dễ dàng "lên đỉnh" doanh số.

Tháng 7, Mazda giới thiệu phiên bản CX5 hoàn toàn mới 2023 với mức giá bán thấp hơn đáng kể.

Hiện nay, CX-5 tại Việt Nam có giá bán chỉ từ 749 triệu đồng cho phiên bản Deluxe với động cơ 2.0. Giá này thấp hơn 90 triệu đồng so với mức sàn của CX-5 trước đó, thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc hàng trăm triệu đồng, và thậm chí rẻ hơn cả một số mẫu crossover cỡ nhỏ hơn như Toyota Corolla Cross (từ 755 triệu đồng) hay KIA Seltos (từ 769 triệu đồng).

Ở vị trí thứ 2 là cái tên quen thuộc Mitsubishi Xpander. “Ông vua” xe đa dụng (MPV) tại Việt Nam trong tháng 8 bán được 1.701 xe, một phần do vẫn chưa có đối thủ trực tiếp tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả này thấp hơn nhiều so với tháng trước đó, vốn đạt tới 2.586 chiếc.

Toyota Corolla Cross ở vị trí thứ 3, ghi nhận 1.694 xe bán ra trong tháng 8, tăng mạnh so với 1.125 xe hồi tháng 7. Mẫu xe này đang rục rịch tăng giá khiến nhiều người dùng có xu hướng tranh thủ mua sớm.

“Vua bán tải” Ford Ranger trong tháng qua bán được 1.113 xe, gần như tương đồng với tháng 7. Theo một số đại lý, nguồn cung Ranger từ nay tới cuối năm sẽ thu hẹp, có thể khiến doanh số bước vào chu kỳ giảm nhẹ.

dsc09649.jpg

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng lần này đều là những cái tên quen thuộc. Cụ thể là KIA Sonet (thứ 4, 1.065 xe); Hyundai Accent (thứ 5, 1.002 xe); KIA Seltos (thứ 6, 969 xe); Ford Everest (thứ 7, 668 xe); Mazda 3 (thứ 8, 560 xe).

Riêng Honda CR-V gây ấn tượng khi trở lại bảng xếp hạng xe bán chạy sau một thời gian dài với 519 chiếc bán ra. Đây là kết quả của nỗ lực “dọn tồn kho” với mức giá giảm rất mạnh, mở đường cho thế hệ mới chuẩn bị ra mắt ngay trong năm nay.

Nhìn chung, ngay cả những dòng xe bán chạy nhất trên thị trường trong tháng vừa qua cũng đều ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm, một phần do ảnh hưởng của tháng “ngâu” bắt đầu từ nửa cuối tháng 8 dương lịch.

Một diễn biến đáng chú ý khác là việc VinFast từ tháng này tạm dừng công bố doanh số tại Việt Nam theo từng tháng, mà chuyển sang theo từng quý. Lý do đưa ra là để “đảm bảo yêu cầu khi đã được niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ”.

Chính vì điều này, thống kê doanh số hằng tháng tại thị trường Việt Nam sẽ có sự thay đổi, bởi những mẫu xe như VF e34 hay VF 8 những tháng gần đây thường nằm trong bảng xếp hạng bán chạy Top 10 nhờ lượng xe bàn giao tới tay các đối tác vận tải của VinFast khá lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mazda CX-5 dẫn đầu doanh số tại Việt Nam nhờ mức giá siêu rẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.