Hà Nội kết nối

Máy bay quân sự rơi tại Quảng Nam, phi công thoát hiểm an toàn

Theo TTXVN 09/01/2024 - 14:16

Trưa 9-1, một máy bay quân sự đã bị tai nạn, bất ngờ rơi xuống khu vực thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Theo thông tin ban đầu, vụ việc làm hư hại một số tài sản, chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Trao đổi nhanh với phóng viên TTXVN qua điện thoại, Đại tá Hoàng Trung Kiên, Chính ủy Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không - Không quân) cho biết, trên máy bay có một phi công, đã thoát hiểm an toàn khi xảy ra vụ việc.

Được biết, máy bay quân sự loại Su-22, số hiệu 80 của Trung đoàn E929F372 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đóng tại Đà Nẵng, do phi công, Đại úy Đỗ Tiến Đức (sinh năm 1988) điều khiển, đang bay huấn luyện. Nguyên nhân vụ việc ban đầu xác định do mất kiểm soát.

Trước đó, khoảng 11h ngày 9-1, một máy bay Su-22 đã rơi xuống khối phố Bình Ninh (phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) khi đang bay huấn luyện.

Tại hiện trường, đầu và đuôi máy bay rơi cách nhau khoảng 200m. Các mảnh vỡ của máy bay rơi rải rác trên vườn, mái nhà và một mảng tường của nhà dân lân cận bị sập. Một người dân đang làm vườn bị thương nhẹ do mảnh vỡ máy bay văng trúng, hiện được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Các xe cứu hỏa, cảnh sát chữa cháy, xe cứu thương cùng lực lượng chức năng đã mặt ở hiện trường xử lý sự cố.

Sau khi vụ việc xảy ra, rất đông người dân đã đến hiện trường. Lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ đã căng dây, chốt chặn các ngả đường, lối vào khu vực máy bay rơi. Người dân trong khu vực phong tỏa được yêu cầu đóng cổng, không ra ngoài.

Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quân sự rơi tại Quảng Nam, phi công thoát hiểm an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.