Thế giới

Máy bay quân sự Mỹ chở 8 người rơi ở phía Tây Nhật Bản

Kim Phượng 29/11/2023 - 16:13

Reuters dẫn nguồn tin từ lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, ngày 29-11, một máy bay quân sự Osprey của Mỹ đã rơi xuống biển gần đảo Yakushima phía Tây của Nhật Bản.

Đáng lưu ý, vào thời điểm gặp nạn, có 8 người trên máy bay.

roi-may-bay.jpg

Người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết đã triển khai tàu tuần tra và máy bay tới đảo Yakushima, nhưng không thông tin chi tiết về vụ việc, bao gồm cả tình trạng của những người trên máy bay.

Trong khi đó, người phát ngôn của lực lượng Mỹ trong khu vực cho biết vẫn đang thu thập thông tin về vụ việc.

Truyền thông Nhật Bản dẫn lời chính quyền địa phương đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h47 (giờ địa phương) gần sân bay của hòn đảo. Các nhân chứng cho biết, động cơ bên trái của máy bay dường như bốc cháy khi hạ độ cao.

Theo Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno, máy bay biến mất khỏi màn hình radar lúc 14h40. Chiếc máy bay này thuộc Căn cứ Không quân Yokota, đang trên đường đến Kadena từ Iwakuni, sau đó đổi hướng về phía Yakushima trước khi lao xuống biển.

Osprey là loại máy bay cánh quạt nghiêng có thể hoạt động như một máy bay trực thăng và máy bay cánh cố định, do Thủy quân lục chiến Mỹ, Hải quân Mỹ và Lực lượng phòng vệ Nhật Bản vận hành. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là loại máy bay nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn.

Vào tháng 8, một chiếc Osprey của Mỹ đã bị rơi ngoài khơi bờ biển phía Bắc Australia trong cuộc tập trận quân sự thường niên khiến 3 lính thủy đánh bộ Mỹ thiệt mạng. Một vụ tai nạn khác xảy ra ở vùng biển ngoài khơi đảo Okinawa phía Nam Nhật Bản vào tháng 12 - 2016, khiến quân đội Mỹ phải tạm thời cấm loại máy bay này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quân sự Mỹ chở 8 người rơi ở phía Tây Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.