Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mất “chữ tín” là mất tất cả

Người Xây Dựng| 15/04/2014 06:40

(HNM) - Cuối tháng 3, chị Lê (ở quận Đống Đa) đến Trung tâm điện máy Media Mart (18 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) mua đồ. Chọn được đồ ưng ý, chị trao đổi với nhân viên bán hàng và nhân viên thu ngân:

- Ngày thường mình đi làm nên các bạn chuyển giúp mình vào sáng chủ nhật nhé!

- Vâng, khoảng 9h30 bọn em sẽ giao hàng.

- Các em cố gắng đúng hẹn giúp chị. Chị chỉ có nhà giờ đó thôi, sau đó lại đi vắng rồi...

- Chị cứ yên tâm, những đồ chị mua bọn em sẽ chuyển luôn một chuyến.

Sáng chủ nhật, 9h30 rồi 10h..., vẫn chưa thấy hàng đến. Sốt ruột, chị Lê nhấc máy gọi vào số: 04-37247788 (in sau hóa đơn là số của bộ phận giao hàng). Sau một hồi kiểm tra đơn hàng, nhân viên trực trả lời "Bọn em sẽ cho người đi ngay. 30 phút nữa là chị có hàng đầy đủ". Rồi không rõ vì lý do gì, chị Lê phải chờ đến tận 12h mới thấy hàng chuyển đến, nhưng cũng không phải cùng một chuyến những món đồ chị mua như lời nhân viên của trung tâm đã hứa. Lại chờ 30 phút sau, món hàng cuối cùng của chị Lê mới được chuyển về với chủ, mà không có một lời giải thích hay xin lỗi từ nhân viên giao hàng...

Chị Lê kể câu chuyện với Người Xây Dựng và than thở: Trong kinh tế thị trường, cạnh tranh khốc liệt, mất "chữ tín" với khách hàng có khi là mất tất cả. Vì họ thất tín mà hôm đó mình lỡ mất mấy việc. Nếu tiếp tục duy trì cách làm chỉ lo bán được hàng, không quan tâm đến thiệt hại và tâm lý của khách hàng như vậy thì làm sao mà giữ được khách, mà phát triển. Bởi không mấy ai còn muốn quay lại để "mua" lấy sự bực mình như thế nữa?

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mất “chữ tín” là mất tất cả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.