Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo danh bác sĩ Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 chia sẻ liệu pháp tự chữa lành mọi bệnh

Thu Trang| 17/05/2023 21:03

(HNMO) - Tối 17-5, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 phát đi cảnh báo về việc một người tự mạo danh là bác sĩ của bệnh viện này giới thiệu cuốn sách “Minh triết trong ăn uống của người phương Đông” và chia sẻ liệu pháp ăn chay tự chữa lành mọi bệnh.

Theo đó, trong đoạn clip được lan truyền nhanh chóng trên Tiktok và Facebook, người này tự giới thiệu là bác sĩ quân y Phạm Văn Chơn, công tác tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108.

Hình ảnh đối tượng mạo danh được lan truyền trên mạng xã hội.

Bác sĩ quân y mạo danh này cho biết: “Sau khi có được cuốn sách của lương y Ngô Đức Vượng với tựa đề “Minh triết trong ăn uống của người phương Đông, tôi đã đọc suốt ngày suốt đêm, cứ có thời gian là đọc và sau đó ngộ ra một điều, đây mới là ánh sáng, con đường chữa bệnh cho chúng sinh. Sau đó, tôi đã thực hành 4 tháng ăn chay và kết quả là tất cả những bệnh tôi có trước đây tự nhiên ra đi. Trong lượng lúc đó của tôi là 72kg, sau đó đã giảm bớt đi 12kg, còn 58-59kg”.

Không những vậy, một số cá nhân đã chia sẻ đoạn clip trên lên trang Facebook cá nhân (có đến 203.000 người theo dõi) nhằm tạo niềm tin với mọi người rằng, “bác sĩ quân y 108” đã khẳng định, chỉ cần áp dụng “liệu pháp chữa lành tự nhiên” là “chữa tất cả” và dần dẫn dắt người dân mua thực phẩm chức năng mà người đó bán.

Theo Bệnh viện trung ương Quân đội 108, việc mạo danh, lấy thương hiệu bác sĩ của bệnh viện để trục lợi cá nhân, mua bán các thực phẩm chức năng, thuốc, sách… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, tạo những tư tưởng sai sự thật, “lệch lạc”.

Bệnh viện trung ương Quân đội 108 khẳng định, bệnh viện chỉ có một địa chỉ duy nhất tại số 1, đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh viện và cán bộ, nhân viên bệnh viện không bán thực phẩm chức năng và không bán thuốc ngoài phạm vi bệnh viện.

Trước đó, vào tháng 2-2023, Bệnh viện trung ương Quân đội 108 đã đưa ra cảnh báo về việc một số trang fanpage giả mạo trang fanpage của bệnh viện. Đặc biệt, một số đối tượng còn giả danh nhân viên của bệnh viện bán thuốc đông y, thuốc không rõ nguồn gốc cho người bệnh ngay tại phòng khám thuộc khu khám bệnh của Bệnh viện 108. Thậm chí, có đối tượng còn giả danh quen một số bác sĩ của bệnh viện giới thiệu khách hàng đến các phòng khám để trục lợi bất chính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh bác sĩ Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 chia sẻ liệu pháp tự chữa lành mọi bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.