Theo dõi Báo Hànộimới trên

Manulife Việt Nam và hành trình dẫn đầu về số hóa

Phong Vũ| 09/05/2019 14:54

Sau gần 2 năm triển khai hàng loạt các sáng kiến số hóa, Manulife Việt Nam đã có những thành công ban đầu trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm khách hàng, đem đến những giải pháp tổng thể cho đội ngũ nhân viên, các kênh phân phối và khách hàng.

Ứng dụng nổi bật có thể kể đến ePOS, có khả năng kết nối với công nghệ thẩm định tự động, không chỉ cho phép hệ thống xử lý xuyên suốt (STP) nhanh chóng và hoàn toàn tự động, nâng cao trải nghiệm tham gia bảo hiểm của khách hàng, mà còn giúp đại lý Manulife giao dịch chuyên nghiệp hơn trong quá trình tư vấn.

Ông Kim Fleming, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ về hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của công ty.


Bên cạnh đó, ứng dụng Genie với tính năng như một trợ lý số hóa dành riêng cho đại lý chuyên nghiệp giúp họ có thể kết nối với mạng lưới sinh thái tổng thể của Manulife Việt Nam để phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Sáng kiến này giúp kênh phân phối của công ty quản lý hoạt động kinh doanh, phát triển nguồn khách hàng tiềm năng và quản lý chăm sóc khách hàng hiện hữu, đồng thời có thể hỗ trợ hoạt động E-learning, đào tạo trực tuyến.

Manulife Việt Nam cũng là công ty bảo hiểm đầu tiên trên thị trường triển khai giải pháp bồi thường hoàn toàn tự động eClaims vào tháng 1-2019. Đây là ứng dụng được tích hợp tính năng xử lý bồi thường tự động trên hệ thống nghiệp vụ, giúp tối ưu hóa quy trình. Và hơn hết, ứng dụng mang đến cho khách hàng một giải pháp số hóa hoàn toàn mới, giúp công ty luôn đáp ứng được yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng ở mọi thời điểm.

Kể từ khi triển khai, hơn 65% trên tổng số đơn yêu cầu bồi thường hợp lệ đã được nộp thông qua giải pháp eClaims đơn giản và thuận tiện này. Kết quả là điểm số hài lòng của khách hàng trong giao dịch với Manulife (tNPS) đã tăng 32% vào quý I-2019.

Ông Kevin Kwon - Giám đốc Khối nghiệp vụ trao đổi về hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng của Manulife Việt Nam.


Vào tháng 3-2019, công ty ra mắt “Manulife - Khởi đầu bảo vệ” - sản phẩm bảo hiểm bán trên trang thương mại điện tử Shopee. Sản phẩm mới này là một ví dụ cho thấy nỗ lực của Manulife trong việc thúc đẩy các giải pháp bảo vệ có tính chất đơn giản và dễ hiểu cho khách hàng, với mục đích hoàn thành sứ mệnh giúp khách hàng đưa ra quyết định dễ dàng hơn và có cuộc sống vẹn toàn hơn.

Tính đến thời điểm hiện nay, Manulife Việt Nam là công ty có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam với số vốn điều lệ lên đến 9.695 tỷ đồng - con số nói lên sự cam kết mạnh mẽ của Manulife đối với thị trường Việt Nam và nhất là đối với khách hàng.

Là thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife Financial (trụ sở chính đặt tại Toronto - Canada), tổng giá trị tài sản quản lý của Manulife Việt Nam đã đạt đến 34.083 tỷ đồng, tăng 38% so với 2017. Doanh thu phí bảo hiểm quy năm cho hợp đồng khai thác mới năm 2018 là 4.540 tỷ đồng, tăng trưởng 38%.

Bà Marilyn Wang - Giám đốc Marketing trình bày về hành trình cải tiến thương hiệu toàn cầu của Manulife Việt Nam.


Trong năm 2018, Manulife đã cải tiến thương hiệu toàn cầu, với logo và bộ nhận diện hình ảnh mới mẻ, đại diện cho việc chuyển đổi thành công ty dẫn đầu thị trường đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời phản ánh sự tập trung của công ty vào việc đơn giản hóa các quy trình phức tạp cho khách hàng và cho thấy cách tiếp cận thống nhất, hướng tới tương lai và cam kết đổi mới của công ty. Các tài sản thương hiệu mới sẽ tiếp tục được triển khai tại Việt Nam vào năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manulife Việt Nam và hành trình dẫn đầu về số hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.