(HNMO) - Công ty Manulife Việt Nam cho biết sẽ liên hệ các khách hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30-4-2023 để thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này.
Ngày 26-4, Công ty Manulife Việt Nam công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng nhằm giúp khách hàng, công ty và thị trường khép lại những lo ngại về sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư được phân phối qua đối tác là SCB.
Theo Manulife Việt Nam, thời gian qua, công ty đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại.
Đối với một vài trường hợp mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.
Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30-4-2023 để cùng thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này, nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty, bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
“Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30-6-2023”, đại diện Manulife Việt Nam cho biết.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.