Mỗi ngày một chuyện

Mang yêu thương đến trẻ mồ côi

NGƯỜI XÂY DỰNG 29/09/2023 - 07:25

Chiều 4-9, bà Mai ở thôn Hoàng Long, xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm) đến nhà bà Phương cùng cơ quan cũ ở thôn Kim Hồ, xã Lệ Chi cùng huyện thì thấy bà Phương và mấy người phụ nữ đang bán phế liệu. Bà Mai tươi cười chào hỏi:

- Các bà thu gom được nhiều phế liệu thế.

- Ừ, cũng được kha khá bà ạ. Hội Liên hiệp phụ nữ xã có chương trình “Mang yêu thương đến trẻ mồ côi” nên các hội viên tích cực thu gom phế liệu bán lập quỹ. Hội còn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ để giúp đỡ các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục học tập vươn lên đấy - bà Phương đáp.

- Chương trình đã giúp được nhiều cháu chưa bà? - bà Mai hỏi thêm.

- Thôn tôi có 3 cháu mồ côi hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 500.000 đồng/cháu/tháng và giúp tiền ăn bán trú. Đầu năm học, các cháu được tặng sách vở, đồ dùng học tập, quần áo đồng phục nên rất phấn khởi và đều đạt kết quả học tập tốt. - bà Phương phấn khởi kể.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, bà Mai hoan nghênh chương trình của Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lệ Chi. Bà cho rằng, đây là hoạt động phong trào thiết thực, huy động sự tham gia của các hội viên để cùng hỗ trợ những cháu nhỏ thiệt thòi, giúp các cháu có tương lai tốt đẹp hơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang yêu thương đến trẻ mồ côi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.