Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ hơn 11.000 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Nguyệt Ánh| 23/10/2022 07:51

(HNM) - Theo Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, chương trình “Mẹ đỡ đầu” do hội tổ chức đã được hầu hết Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi tới các ngành, các cấp.

Sau gần một năm triển khai, chương trình nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân đơn vị trong và ngoài nước. Nhiều trẻ mồ côi, gồm mồ côi do dịch Covid-19 và vì nguyên nhân khác; trẻ có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ, chăm sóc kịp thời. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” cũng được đánh giá là đã tiếp sức mạnh để giúp các gia đình có thêm nguồn lực chăm lo học tập cho các em.

Tính đến nay, theo báo cáo của 62 tỉnh, thành, các cấp hội đã vận động, kết nối, hỗ trợ, đỡ đầu cho 11.052 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có hơn 2.000 trẻ mồ côi do dịch Covid-19. Tổng số tiền, quà vận động qua các kênh trên địa bàn cả nước là hơn 43 tỷ đồng. Ngoài việc hỗ trợ vật chất, “Mẹ đỡ đầu” còn trở thành điểm tựa tinh thần, giúp các em cảm thấy như có được tình yêu ấm áp của gia đình và vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hơn 11.000 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.