Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lý do nên ứng dụng robot công nghệ 4.0 vào trong sản xuất ô tô

Đăng Khoa| 30/07/2021 12:05

Ngày nay các dòng sản phẩm robotics Việt Nam được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và được phát minh bởi Universal Robots đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô trên toàn thế giới.

Đặc điểm cấu tạo của robot 4.0

Mỗi một loại robotics Việt Nam sẽ có đặc điểm, chức năng và vai trò khác nhau. Nhưng nhìn chung, các sản phẩm robot công nghiệp trong sản xuất ô tô sẽ có cấu tạo gồm các bộ phận sau:

1. Tay máy

Bộ phận này sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau bằng các khớp nối linh hoạt như: Khớp trượt, khớp xoay, khớp tịnh tiến… mang đến phần cánh tay chắc chắn, có thể hoạt động trơn tru như cánh tay người bình thường. Đó cũng là lý do robot công nghiệp còn được gọi là cánh tay robot.

2. Hệ thống điều khiển

Đây là bộ phận quan trọng, sẽ điều khiển cánh tay robot trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ sau khi tiếp nhận các tín hiệu và xử lý.

3. Phần mềm

Thông qua phần mềm này, người kỹ sư có thể truyền đạt cho robot công nghiệp biết được nên thực hiện công việc nào một cách chi tiết và chính xác.

4. Động cơ servo

Động cơ servo được xem là nền tảng chắc chắn giúp phát triển hệ thống tự động mà không cần phải giám sát từng giây, từng phút.

5. Bộ truyền vitme đai ốc

Đây là bộ phận truyền động giúp thay đổi các chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến với hiệu suất và độ chính xác cao nhất. Với các loại robot công nghiệp trong sản xuất ô tô sẽ bổ sung thêm các chi tiết như: Thanh trượt tròn, thanh trượt vuông, con trượt tròn, con trượt vuông, giảm chấn, thiết bị khí nén, vòng bi, bạc đạn, bộ truyền đai răng…

Lợi ích tuyệt vời của robotics Việt Nam trong sản xuất ô tô

Không phải ngẫu nhiên mà các dòng robotics Việt Nam trở thành sự lựa chọn tốt nhất trong tương lai, vì nó mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực sau:

- Thay thế hoàn hảo cho con người trong quy trình làm việc liên tục với hiệu suất cao hoặc thực hiện các công việc nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động.

- Nâng cao năng suất làm việc, bảo đảm độ chính xác cao khi lắp ráp.

- Tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp nhờ hiệu quả sản xuất nhanh chóng và bảo đảm chất lượng sản phẩm.

- Ứng dụng trong mọi quy trình, không làm thay đổi bố cục dây chuyền sản xuất.

Phạm vi ứng dụng của robotics Việt Nam

Không chỉ ứng dụng trong ngành sản xuất ô tô, các sản phẩm cánh tay robot còn được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như:

- Lắp ráp trong các nhà xưởng đúc.

- Máy cắt laser hay máy ép khuôn.

- Ứng dụng trong quá trình kiểm soát chất lượng sản phẩm: Kẹp gắp, dán nhãn, lắp đặt, vặn ốc vít...

- Ứng dụng trong các khâu hàn, gắn các tiểu khung, chẳng hạn như giá đỡ.

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên đây, bạn đã hiểu được vai trò của robotics Việt Nam trong sản xuất ô tô. Để mua sản phẩm robot thông minh với giá phải chăng, vui lòng liên hệ Universal Robots (Vietnam) để được hỗ trợ nhanh nhất!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lý do nên ứng dụng robot công nghệ 4.0 vào trong sản xuất ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.