Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý với học sinh lớp 12 khi đăng ký dự thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ

Thống Nhất| 01/05/2023 14:08

(HNMO) - Ngày 30-4 là ngày cuối cùng học sinh lớp 12 trên cả nước tập dượt đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay toàn bộ học sinh lớp 12 phải đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ, tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Học sinh Trường Trung học phổ thông Việt Đức tập dượt chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2023.

Việc được tập dượt đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp giúp học sinh tiếp cận với các tính năng của hệ thống quản lý thi, làm quen với quy trình cũng như cách điền các thông tin đăng ký dự thi.

Ghi nhận từ các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, hầu hết học sinh lớp 12 của đơn vị đều được phổ biến các quy định liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Yêu cầu bắt buộc về việc tất cả học sinh lớp 12 phải đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến được học sinh, phụ huynh ủng hộ vì tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời bảo đảm sự minh bạch. 

Năm nay, thành phố Hà Nội ước tính có hơn 98.000 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Theo ghi nhận, Hà Nội có số lượng học sinh đủ điều kiện được miễn thi ngoại ngữ rất lớn, nhưng nhiều học sinh lại chưa hiểu hết về quyền lợi này. 

Qua 5 ngày được tập dượt đăng ký dự thi (từ ngày 26-4 đến 30-4), thông qua việc thử đăng ký của học sinh, các nhà trường đã kịp thời chỉ ra những sai sót để các em không bị ảnh hưởng đến quyền lợi khi đăng ký dự thi chính thức.

Theo đó, những học sinh đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông được quyền đăng ký môn ngoại ngữ để lấy điểm xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm. Điểm để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông được tính điểm 10; còn điểm thi thực tế được dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý với học sinh lớp 12 khi đăng ký dự thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.