Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượng mưa giảm, mực nước hồ thủy lợi xuống thấp

Kim Nhuệ| 10/03/2023 18:43

(HNMO) - Những ngày vừa qua, các tỉnh, thành phố miền Bắc phổ biến có mưa nhỏ. Do vậy, mực nước các hồ thủy lợi tại khu vực này đang ở mức thấp.

Mực nước hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Đức) đang ở mức "chết", không thể vận hành để tưới dưỡng lúa xuân.

Cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, từ ngày 4-3 đến nay, tổng lượng mưa tại các tỉnh, thành phố miền Bắc chỉ đạt 0-5mm. Kết hợp việc điều tiết nước phục vụ gieo cấy, tưới dưỡng lúa xuân nên mực nước nhiều hồ thủy lợi tại miền Bắc đang ở mức thấp, chỉ đạt 66% dung tích trữ thiết kế, giảm 9,5% so với cùng kỳ năm 2022 và 4,7% so với năm 2021.

Đáng chú ý, tổng dung tích trữ 13 hồ thủy lợi lớn trên địa bàn thành phố hiện nay chỉ đạt  41%, trong đó, hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Đức) đang ở mực nước chết, không thể vận hành để tưới dưỡng lúa xuân.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, trong tháng 3, tổng lượng mưa tại khu vực trung du và Đồng bằng Bắc Bộ chỉ đạt 20-40mm, thấp hơn so với cùng kỳ trung bình nhiều năm. Trong đó, tổng lượng mưa tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng Bắc Bộ từ ngày 1 đến 10-3, đạt dưới 5mm; từ ngày 10 đến 20-3, đạt 5-15mm; từ ngày 21 đến 31-3, đạt 10-20mm.

Do vậy, mực nước các hồ thủy lợi tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và Đồng bằng Bắc Bộ tăng không lớn. Các địa phương lưu ý, biện pháp bảo đảm nguồn nước phục vụ giai đoạn tưới dưỡng lúa xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng mưa giảm, mực nước hồ thủy lợi xuống thấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.