Hà Nội kết nối

Lung linh đêm Hội Đèn lồng quốc tế Huế 2023

Nguyễn Phúc Bảo Minh 27/09/2023 20:25

Tối 27-9, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế chính thức khai mạc Hội đèn lồng quốc tế Huế 2023 và Chương trình Đêm rằm Hoàng cung.

a573.jpg
Lối vào đêm hội.

Đêm hội nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến, làm tiền đề để xây dựng chương trình mở cửa trải nghiệm về đêm tại Hoàng cung Huế; góp phần vào đời sống văn hóa tinh thần cho khách tham quan và người dân địa phương. Các hoạt động sẽ diễn ra từ 19h đến 22h các ngày từ 27 đến 30-9-2023.

a570.jpg
Một góc trưng bày trong Hội Đèn lồng quốc tế Huế 2023.

Trong khu vực khuôn viên sự kiện có không gian trưng bày triển lãm giao lưu đèn lồng giữa sản phẩm của các nghệ nhân Huế và Trung Quốc cùng nhiều mẫu đèn lồng do các cơ sở sản xuất truyền thống của Huế sản xuất. Cùng với đó, còn có khu trưng bày sản phẩm Trung thu truyền thống gồm những chiếc lồng đèn hình các con thú, tò he, con giống bột...

a557.jpg
Tác phẩm đèn lồng Thỏ Ngọc.

Trong những ngày diễn ra sự kiện, Ban tổ chức còn triển khai các trò chơi cung đình (đầu hồ, bài vụ, xăm hường kết hợp với viết thư pháp); các chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc, ca Huế, múa cung đình, ảo thuật, múa rối cạn; trải nghiệm ẩm thực Huế…

a576.jpg
Một chiếc đèn lồng cỡ lớn được trưng bày tại đêm hội.

Vào ban ngày, Hội đèn lồng Huế 2023 sẽ phục vụ du khách tham quan Đại Nội đến thưởng thức. Ban đêm, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế sẽ mở của Đại Nội miễn phí phục vụ người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Với những chiếc đèn lồng muôn sắc màu và hình dáng, Hoàng cung Huế bừng sáng và lung linh hơn ngày thường.

a575.jpg
Một góc trưng bày trong Hoàng cung Huế.

Ban tổ chức kỳ vọng Hội đèn lồng quốc tế Huế 2023 và Chương trình Đêm rằm Hoàng cung sẽ là một lễ hội đặc sắc mang nhiều giá trị văn hóa truyền thống trong không gian cổ kính của Kinh thành Huế.

Với mỗi du khách, việc mang trên mình bộ cổ phục trong không gian lung linh của hội đèn lồng Huế rực rỡ, đặc biệt là trong đêm rằm Trung thu, sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến Huế trong dịp này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lung linh đêm Hội Đèn lồng quốc tế Huế 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.