Điểm nóng

Lực lượng Houthi tấn công Israel, dự báo xung đột lan rộng

Quỳnh Chi 02/11/2023 - 07:11

Ngày 1-11, theo Reuters, lực lượng Houthi tại Yemen tuyên bố đã phóng số lượng lớn tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, máy bay không người lái về hướng Israel, làm gia tăng lo ngại xung đột sẽ lan rộng.

Trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Người phát ngôn Houthi Yahya Sarea cho biết, nhóm này đã thực hiện cuộc tấn công nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza, nơi sinh sống của khoảng 2,3 triệu người Palestine.

Cùng ngày, quân đội Israel cho biết, hệ thống phòng không Arrow của nước này đã đánh chặn một tên lửa đất đối đất bắn từ khu vực Biển Đỏ về phía Israel và các mối đe dọa trên không khác.

Trong khi đó, nguồn tin từ Palestine cho biết, ít nhất 50 người đã thiệt mạng, khoảng 150 người bị thương và hàng chục người mắc kẹt dưới đống đổ nát, sau khi Israel oanh tạc trại tị nạn Jabalia. Tính đến ngày 1-11, hơn 8.500 người đã thiệt mạng ở Dải Gaza kể từ khi xung đột bùng phát.

Cùng ngày, Ai Cập cho biết, các đội y tế đã có mặt tại cửa khẩu Rafah để tiếp nhận những người Palestine bị thương từ Dải Gaza. Ngoài ra, một số lượng lớn xe cứu thương đã được tập kết ở cửa khẩu Rafah bên phía biên giới Ai Cập để sẵn sàng hỗ trợ những người Palestine bị thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng Houthi tấn công Israel, dự báo xung đột lan rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.