Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại: Thúc đẩy phát triển kinh tế đêm của Hà Nội

Thanh Hiền| 30/11/2022 10:02

(HNMO) - Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale 2022 được tổ chức cùng ngày Black Friday trên toàn thế giới nhằm kích cầu mua sắm, tạo cơ hội cho người tiêu dùng Thủ đô và du khách tiếp cận hàng hóa giá ưu đãi, chất lượng tốt.

Sự kiện này cũng được kỳ vọng là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tạo thêm động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt, đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm. Qua đó, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ của thành phố những tháng cuối năm 2022.

Lượng khách hàng và doanh thu tăng mạnh

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện (25-11), càng về khuya, lượng khách đổ về trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông) ngày càng đông để chọn mua được nhiều hàng hóa với mức giảm giá cao. Trong siêu thị AEON Mall, các quầy rau bắp cải, thịt bò, lợn, gà, cá hồi, quần áo thời trang, đồ gia dụng đều có mức giảm giá từ 30% đến 70% đã thu hút đông người mua sắm.

Chị Nguyễn Thu An (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) chia sẻ, đây là lần đầu tiên chị đi siêu thị lúc 22-23h như dịp này. Ai cũng hào hứng mua sắm, bởi các mức giảm giá rất hấp dẫn. “Đã mất công đi muộn thế này nên tôi sẽ đợi đến khung giờ từ 0-2h sáng để được hưởng mức giảm cao nhất”, chị Thu An nói.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức bằng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Hưởng ứng ngày hội mua sắm Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale và Black Friday, đồng thời kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, sự kiện Hanoi Midnight Sale đồng loạt diễn ra tại 200 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn của thương hiệu: Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico… với hơn 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021. Nhờ đó, lượng khách đến các điểm mua sắm ngay trong 3 ngày diễn ra sự kiện đã tăng trung bình hơn 200% so với các ngày trước đó. Tổng lượng khách hàng tại các điểm mua sắm trong 3 ngày đạt gần 5 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm, lượng truy cập website mua hàng online đạt hơn 16 triệu lượt.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm ngăn chặn hiện tượng khuyến mại “ảo”, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình Hà Nội đêm không ngủ.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký; giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Ngoài ra, không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình mới phải ký cam kết, mà ngay cả các siêu thị thuộc doanh nghiệp đó quản lý cũng phải ký cam kết.

Đột phá cho lĩnh vực thương mại thành phố Hà Nội

Theo Ban tổ chức, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 được triển khai trọng tâm trong các tháng 5, 7, 11-2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2022.

Trong 3 tháng triển khai, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 12.000 đăng ký khuyến mại của hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tổng giá trị khuyến mại ước tính trên 50.000 tỷ đồng, tập trung trên 40% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm khoảng 30%, và các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng... chiếm 30%.

Chương trình đã triển khai các sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn trên toàn địa bàn thành phố với hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại đăng ký tham gia. Đặc biệt, trong tháng 11, chương trình đã diễn ra sôi động với 2 sự kiện lớn: Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 và Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale năm 2022. Trong đó, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 thu hút lượng khách hàng trung bình mỗi ngày đạt gần 4.000 lượt khách; tổng doanh số các gian hàng đạt hơn 25 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong 2 ngày diễn ra sự kiện Ngày vàng khuyến mại tại 50 điểm vàng khuyến mại, đã ghi nhận tổng cộng gần 2 triệu lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm. Doanh thu, lượng khách tại các điểm vàng khuyến mại tăng trung bình từ 20% đến 80% so với các ngày khác. Tổng doanh thu ước tính từ các điểm vàng khuyến mại ước đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Tương tự, sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch diễn ra trong 3 ngày cuối tuần từ 18 đến 20-11 đã thu hút gần 20.000 lượt du khách, với hơn 3.200 khách hàng đăng ký tour tại sự kiện, tổng doanh thu các đơn vị đạt gần 30 tỷ đồng.

Sự kiện cuối cùng của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 - Ngày hội Flash Sale được Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố Hà Nội phối hợp cùng hệ thống siêu thị điện máy Mediamart Mỹ Đình (số 18 Phạm Hùng) tổ chức trong hai ngày 26, 27-11 với hàng loạt chương trình ưu đãi lên tới 70% cho người tiêu dùng là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, người tiêu dùng được tiếp cận và mua sắm sản phẩm.

Có thể nói, Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022 xuyên suốt trong 3 tháng 5, 7, 11-2022 và Chương trình tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 diễn ra vào tháng 11 là cơ hội cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thành phố, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 sau những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại: Thúc đẩy phát triển kinh tế đêm của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.