Sách

“Lửa và máu” - khám phá tiền truyện của “Trò chơi vương quyền”

An Nhi 28/11/2023 - 17:45

Bộ truyện “Lửa và máu” của tác giả George R.R Martin vừa được xuất bản tại Việt Nam, lấy bối cảnh nhiều thế kỷ trước các sự kiện “Băng hỏa trường ca” (A Song of Ice and Fire) - tác phẩm được chuyển thể thành bộ phim truyền hình “Trò chơi vương quyền” (Game of Throne) gây nên cơn sốt toàn cầu.

“Lửa và máu” gồm 2 tập, do Công ty cổ phần Sách Bách Việt (Bách Việt Books) liên kết với Nhà Xuất bản Thanh niên ấn hành. Tác phẩm kể về sự kiện 300 trước khi hình thành nên thế giới “Băng hỏa trường ca” - “Trò chơi vương quyền”. Câu chuyện đào sâu vào gia tộc Targaryen, những cuộc chiến không hồi kết và sự suy tàn của loài rồng.

lua-va-mau.jpg

Bộ truyện “Lửa và máu” bắt đầu với huyền thoại của gia tộc Targaryen - Aegon Nhà Chinh Phạt, người đã cùng lũ rồng của mình đưa bảy vương quốc của Westeros trở thành một vương quốc duy nhất rồi rèn nên “Ngôi báu sắt” nổi tiếng, thiết lập quyền cai trị với tất cả vùng đất. Tiếp đó, bộ truyện kể lại các thế hệ quân vương của nhà Targaryen đã chinh chiến để giữ chiếc ngai mang tính biểu tượng đó, cho đến cuộc nội chiến gần như xé nát triều đại của họ.

“Vũ điệu của bầy rồng” là cái tên mỹ miều để đặt tên cho một giai đoạn lịch sử kinh hoàng khi nổ ra các cuộc đụng độ giữa hai phe phái chính, nhằm tranh giành “Ngôi báu sắt”. Hai phe phái đều tin rằng, mình là người có quyền, là chủ nhân đích thực của ngôi báu này...

Bằng văn phong tài tình, tác giả George R.R Martin đã tái hiện một thế giới mê đắm và cũng đầy đáng sợ mà chúng ta đã từng chứng kiến trong bộ tiểu thuyết “Băng hỏa trường ca” hay bộ phim chuyển thể “Trò chơi vương quyền”.

Bộ sách này hé lộ tất cả những gì đã xảy ra trong “Vũ điệu của bầy rồng”, tại sao việc ghé thăm Valyria sau ngày tàn lại trở nên nguy hiểm đến vậy, nguồn gốc 3 quả trứng rồng của Daenerys Targaryen sau này…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Lửa và máu” - khám phá tiền truyện của “Trò chơi vương quyền”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.