Công nghệ

Lừa đảo trực tuyến tiếp tục tăng mạnh

Châu Anh 05/04/2024 - 06:38

Thông tin từ Dự án Chongluadao.vn, cho biết, trong quý I-2024, số vụ lừa đảo và tấn công mạng có xu hướng tăng qua từng tháng.

img_2314.jpg
Nguồn ảnh: Chongluadao

Cụ thể, tháng 1-2024, có tổng số 8.667 báo cáo ghi nhận về lừa đảo và tấn công mạng; tháng 2-2024, có tổng số 9.132 báo cáo, gia tăng các hoạt động lừa đảo và tấn công mạng so với tháng 1; tháng 3-2024, có số lượng báo cáo với 11.452 phản ánh sự leo thang rõ rệt về tình hình an ninh mạng và các vụ lừa đảo.

Về việc gia tăng số lượng báo cáo về lừa đảo và tấn công mạng, chuyên gia Ngô Minh Hiếu cho rằng, người dùng ngày càng trở nên cảnh giác hơn với các mối đe dọa và sẵn lòng báo cáo các sự cố họ gặp phải. Tuy nhiên, sự gia tăng này cũng cho thấy rằng, các tác nhân độc hại đang trở nên hoạt động mạnh mẽ hơn, người dùng và các tổ chức cần phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa và ứng phó với tấn công mạng.

Người dân có thể tham khảo thêm trang tinnhiemmang.vn và dauhieuluadao.com để cập nhật thêm thông tin và kiến thức bổ ích để tự bảo vệ bản thân trên không gian mạng.

“Việc tăng cường nhận thức và khả năng phòng vệ chống lại các hành vi lừa đảo và tấn công mạng là hết sức cần thiết, đồng thời, cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa người dùng, các doanh nghiệp, và cơ quan chức năng để đối phó hiệu quả trước những mối đe dọa này”, chuyên gia Ngô Minh Hiếu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo trực tuyến tiếp tục tăng mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.