Văn hóa

“Long thành gấm hoa” tôn vinh phố cổ Hà Nội

Hoàng Lý 14/12/2023 09:54

Với mong muốn mang nét đẹp của phố cổ Hà Nội đến gần hơn với người dân và du khách, đặc biệt là những bạn trẻ cùng thế hệ, mới đây, nhóm sinh viên ngành Truyền thông đại chúng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Triển lãm ảnh “Long thành gấm hoa”.

trien-lam-2.jpeg
Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm gồm hơn 30 bức ảnh với nhiều khoảnh khắc đẹp, thân thương của phố phường Hà Nội trong đời sống thường nhật. Đó là bác thợ cắt tóc ven đường, người đạp xích lô trên phố, những người cao tuổi thư giãn bên hồ Gươm, những xe hoa chở mùa trên phố…

Sinh viên Nguyễn Trung Hiếu, trưởng nhóm cho biết: Đây là một trong những hoạt động của dự án “Long thành gấm hoa” do nhóm triển khai nhằm tập trung khắc họa vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội - nơi lưu giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc được gìn giữ, hun đúc qua nhiều thế kỷ, vượt qua thời gian để tỏa sáng.

Thông qua dự án, nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hy vọng góp phần tôn vinh, quảng bá những giá trị lịch sử, văn hóa, những nét đẹp của phố cổ Hà Nội, đồng thời khơi dậy cảm hứng sáng tạo cho những người trẻ yêu thích nghệ thuật, muốn tìm hiểu về di sản của dân tộc. Đây cũng là cơ hội để các sinh viên có cơ hội tiếp cận kiến thức, hành trang trong học tập, thêm trải nghiệm, hiểu biết về phố cổ Hà Nội.

“Xuất phát từ tình yêu Thủ đô, chúng tôi đã dành rất nhiều tâm huyết cho dự án. Tại triển lãm, mỗi bức ảnh đều khắc họa vẻ đẹp riêng của phố cổ và chúng tôi đã rất cố gắng để bắt trọn những khoảnh khắc đó”, Nguyễn Trung Hiếu cho biết.

trien-lam-3.jpeg
Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ, những người yêu Hà Nội.

Tham quan triển lãm, sinh viên Lê Tường Vy (năm thứ hai, Trường Đại học Hà Nội) cho biết: "Mỗi bức ảnh toát lên những nét đẹp của Thủ đô, qua đó, người xem có thêm những hiểu biết về văn hóa của dân tộc".

Thông qua triển lãm ảnh “Long thành gấm hoa”, nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền mong muốn lan tỏa niềm tự hào, cùng gìn giữ, phát huy nền văn hóa dân tộc Việt Nam; thêm góc nhìn mới về văn hóa phố cổ...

Một số bức ảnh được trưng bày tại triển lãm “Long thành gấm hoa”:

trien-lam-anh-2.jpeg
trien-lam-anh-4.jpeg
trien-lam-anh-3.jpeg
trien-lam-anh-1.jpeg
anh-trien-lam.jpeg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Long thành gấm hoa” tôn vinh phố cổ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.