Bất chấp khó khăn chung của kinh tế toàn cầu, những lô hàng đầu tiên của Công ty Liên doanh Lifepro Vietnam (Lifepro Vietnam) đã lên đường sang Châu Âu vào ngày hôm nay 30.3, chính thức khởi động cỗ máy Dệt-Nhuộm-May đồ sộ quy mô trên 300 triệu USD đồng bộ và khép kín từ dệt vải nguyên liệu đến đóng gói thành phẩm và xuất khẩu.
Công nhân trong dây chuyền may của Lifepro Vietnam |
Nền tảng đồng bộ
Không quá khi nói rằng, LuxFashion - dự án đầu tư của Lifepro Vietnam - đến nay được coi là dự án dệt may đồng bộ có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư lên đến trên 300 triệu USD, và được đầu tư đồng bộ, khép kín toàn bộ các công đoạn từ dệt vải, nhuộm, cắt, may đến xử lý hóa chất, giặt là và đóng gói xuất khẩu.
Ngay từ đầu, các cổ đông chính của Lifepro Vietnam xác định, toàn bộ dây chuyền thiết bị máy móc của nhà máy như máy dệt kim, máy giặt nhuộm, máy may công nghiệp, máy hoàn tất vải và máy dập cúc mới 100% đều được nhập khẩu từ các nhà cung cấp chuyên ngành hàng đầu thế giới như Reymatex, Vibemac, Malavasi, Mayer&Cie, Ferraro&Lamperti, Lectra, Pessani và Avantec, vv…
Chia sẻ về định hướng này, đại diện Công ty, ông Boubker El Fehdi, Tổng giám đốc điều hành, cho rằng, chiến lược phát triển cả theo chiều dọc và chiều ngang của nhà máy hướng tới một thị trường quốc tế mà trong đó DN cần phải đáp ứng mọi tình huống.
“Cụ thể hơn, chúng tôi nhắm đến sự phát triển đa dạng với việc chủ động sản xuất nguyên liệu đầu vào nhằm chấm dứt việc phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu đồng thời tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Phụ kiện cũng được sản xuất ngay tại địa phương nhằm tiết kiệm thời gian và làm chủ thị trường”.
Với dàn máy dệt kim hiện đại nhập khẩu từ Đức, Lifepro có khả năng sản xuất các loại vải lưới cao cấp với công suất 5.800 tấn/năm và các loại quần áo chất lượng cao với công suất 10 triệu sản phẩm/năm. Bên cạnh đó, Công ty cũng cung cấp các dịch vụ giặt là với kỹ thuật xử lý giặt, nhuộm, mài và các kỹ thuật đặc biệt khác trên các sản phẩm quần áo may sẵn với công suất 7.000.000 sản phẩm/năm. Xưởng in của công ty cho phép in 30.000 chiếc/ngày.
Dự án LuxFashion của Lifepro Vietnam |
Khoanh vùng hàng trung cao cấp
Bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh ngành dệt may đang phải chịu nhiều sức ép, Giám đốc thương mại, bà Manuela Polga, cho rằng, khủng hoảng không ảnh hưởng hay tác động nhiều đến khả năng chi tiêu của các đối tượng có thu nhập cao. Ngược lại, chính bối cảnh khủng hoảng khiến các DN có nhiều công sức và tâm trí hơn để tự định vị. Quyết định lựa chọn đầu tư vào các sản phẩm trung cao cấp của Lifepro Vietnam theo đó được đưa ra dựa trên nhận định thị trường đang tràn ngập các sản phẩm bình dân, đến từ Bangladesh, Ấn Độ hay Trung Quốc.
Với thị trường mục tiêu là hàng trung cao cấp, đến nay Lifepro Vietnam đã tiến hành nhận chuyển nhượng một số nhãn hiệu thời trang danh tiếng thế giới. Và điểm nhấn quan trọng là chỉ sau một thời gian ngắn đi vào sản xuất, danh sách khách hàng của Liferpro Vietnam được kéo dài bằng một loạt đơn hàng xuất khẩu ký với các hãng thời trang danh tiếng. Bên cạnh đó, Lifepro Vietnam cũng đã ký hợp đồng nguyên tắc đầu ra về việc cung cấp hàng năm trang phục PCCC cho lính cứu hỏa Mỹ
“Với các thương hiệu trung cao cấp, chúng tôi hướng đến việc xuất khẩu 100% sản phẩm sang thị trường Bắc Mỹ và châu Âu – đại diện Lifepro Vietnam chia sẻ.
Nhà máy dệt may LuxFashion được đầu tư bởi Cty Liên doanh Lifepro Vietnam với tổng mức đầu tư trên 300 triệu USD. Nhà máy gồm 11 nhà xưởng, xây dựng trên diện tích 13ha tại Cụm công nghiệp Gián khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Ngoài đội ngũ chuyên gia kỹ thuật, nhân sự quản lý và thương mại cao cấp, nhà máy hiện sử dụng khoảng 2.000 công nhân lành nghề với mức lương trung bình 3-5 triệu đồng/tháng. Dự kiến đến năm 2013, dự án sẽ hoàn thành khu nhà ở dành cho công nhân. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.