Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lời nói chẳng mất tiền mua

Người Xây Dựng| 31/07/2013 06:23

Sáng 10-7, chị Thịnh (ở Hải Hậu, Nam Định) cùng con gái 10 tuổi lên thăm người nhà đang điều trị tại Viện Tim mạch, thuộc Bệnh viện Đa khoa Bạch Mai. Lúc đi qua cổng bệnh viện, thấy hai người mặc đồng phục bảo vệ ngồi trực ở hai bên lối ra vào, chị bảo con đến hỏi thăm.

- Chú ơi! Chú ơi…

Không có tiếng đáp lại, cô bé tiếp tục gọi "chú ơi", "chú ơi", nhưng vẫn không có tiếng trả lời...

- Chú gì ơi! Cho cháu hỏi... - cô bé đến gần một nhân viên hỏi tiếp.

- Chú gì là chú nào? Hỏi thì cứ hỏi, còn bắt người ta quay cổ, mở miệng nữa à?

Thấy vậy, chị Thịnh bức xúc:

- Con bé chỉ đáng tuổi con tuổi cháu, sao các anh nỡ xử sự như vậy?

Một nhân viên sẵng giọng:

- Hằng ngày cả trăm người ra vào bệnh viện, ai cũng "chú ơi", "bác ơi" thì chúng tôi sức đâu mà trả lời...

Trong thư gửi Người Xây Dựng, chị Thịnh bày tỏ băn khoăn: "Lời nói không mất tiền mua". Một cơ sở khám, chữa bệnh lớn và nổi tiếng như Bệnh viện Bạch Mai không hiểu sao vẫn có những nhân viên bảo vệ làm việc với thái độ vô cảm, gắt gỏng, hách dịch như vậy?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lời nói chẳng mất tiền mua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.