Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lợi ích của việc đi học sớm

Thanh Phong| 19/04/2015 06:29

Nhiều bạn HS thường xuyên rơi vào cảnh

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An. Ảnh: Ngọc Châu


Em Lê Quang Huy (HS lớp 6A3, Trường THPT Lômônôxốp)

- Trước đây em thường xuyên đi học muộn. Những hôm đi muộn, dù chỉ muộn một chút thôi thì khi vào lớp em vẫn cảm thấy xấu hổ trước thầy cô và các bạn. Vì cảm giác ấy nên sau đó em rất khó tập trung học bài. Hơn nữa, vì sợ muộn giờ học nên em không kịp ăn sáng, vào lớp vừa đói vừa mệt, học tập không hiệu quả. Khoảng một tuần nay, em tập thói quen đi học sớm bằng cách đặt đồng hồ báo thức sớm hơn và soạn sách vở vào cặp từ tối hôm trước, treo quần áo đồng phục sẵn ở mắc áo. Đi học đúng giờ nên thấy tự tin hơn, kịp ăn sáng, nghỉ ngơi trước giờ học không còn mệt mỏi như trước.

Em Bùi Khánh Vân (HS lớp 8G, Trường THPT Tân Định):

- Nhà ở gần trường nên em thường xuyên đến trường sớm 15 phút, không bao giờ lâm vào cảnh cuống quýt vì sợ trễ giờ và tất nhiên là không bị các bạn cán bộ lớp nhắc nhở. Đến trường sớm nên em có thời gian tập thể dục bằng cách đi bộ quanh sân trường, hít thở không khí trong lành. Vận động một chút vào buổi sáng giúp em thực sự tỉnh táo, sảng khoái khi vào học. Em còn kịp ăn sáng và trò chuyện với các bạn, tranh thủ cùng nhau ôn lại bài cũ.

Cô Phạm Hồng Nhung (giáo viên lớp 5, Trường Tiểu học Khương Thượng):

- "Bệnh" đi học muộn thường gặp ở nhiều HS. Nhiều em vì sợ muộn giờ học nên đi xe đạp cũng phải phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, rất nguy hiểm. Nếu dậy sớm hơn một chút, các em có thể đến trường một cách dễ dàng hơn, vì đường phố vắng hơn vào buổi sáng sớm. Tới trường sớm, các em có thể tranh thủ tự ôn bài. Hơn nữa, khi gặp những bài tập khó, chưa thể giải đáp, các em có thời gian để trao đổi trước với thầy cô, hoặc bạn bè. Tuy vậy, các em không cần phải đi học quá sớm, chỉ cần sắp xếp tới trường sớm 10 - 15 phút trước khi bắt đầu giờ học. Muốn đi học sớm, chúng ta cần bố trí lịch sinh hoạt hợp lý, cố gắng ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lợi ích của việc đi học sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.