Theo dõi Báo Hànộimới trên

Loay hoay trước những khó khăn khi học đại học

Thanh Hải| 23/10/2022 09:33

(HNM) - Từ ngày các trường đại học công bố điểm chuẩn đầu vào đợt 1 (năm học 2022 - 2023), nhiều thí sinh không biết có nên xác nhận nhập học hay không, vì thời gian học đại học sẽ dài, học phí nhiều trường lại tăng vọt, rồi các ngành trúng tuyển không đúng với ngành đam mê... Bởi vậy, nhiều em trúng tuyển các trường đại học đã quyết định không học đại học để làm thủ tục nhập học cao đẳng.

Đó là lý do khiến các thí sinh lựa chọn học trường cao đẳng ngày càng nhiều. Đặc biệt tại Trường Cao đẳng Viễn Đông, hiện đang được các phụ huynh và thí sinh đến làm thủ tục nhập học năm 2022 - 2023 tăng cao.

Nói về vấn đề này, Thạc sĩ Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Viễn Đông chia sẻ, thí sinh chọn cao đẳng và đến trường nộp hồ sơ học tại trường rất cao. Nguyên nhân là với mục tiêu rút ngắn thời gian học tập (từ 2 đến 2,5 năm) để gia nhập thị trường lao động sớm, phụ giúp gia đình trước tình hình kinh tế khó khăn, lại được học đúng nghề mình yêu, học phí vừa túi tiền người học (sinh viên có thể đi làm thêm để tích lũy và tự trang trải học phí theo từng đợt).

Đặc biệt là các em vẫn thực hiện được mơ ước có bằng đại học Top trên đúng với trường và ngành mình yêu thích theo chương trình liên thông đại học. Ngoài ra, các phụ huynh và thí sinh chọn Trường Cao đẳng Viễn Đông vì trong thời gian qua nhà trường đầu tư cơ sở vật chất hàng nghìn tỷ đồng, cùng đội ngũ giảng viên có trình độ cao...

Nhiều học sinh khi chọn Trường Cao đẳng Viễn Đông là điểm đến đã rất phấn khởi khi nhận trong tay hợp đồng cam kết bảo đảm việc làm đúng ngành sau khi tốt nghiệp từ phía lãnh đạo nhà trường. Các bạn lại càng bất ngờ hơn khi được các doanh nghiệp hàng đầu, bệnh viện lớn tại thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp đến trường để tuyển dụng tại chỗ, nhất là khối ngành chăm sóc sức khỏe như: Điều dưỡng, xét nghiệm.

Quan điểm của nhiều người là được làm việc tại các bệnh viện công của thành phố Hồ Chí Minh là rất khó khăn, nhưng thực tế đó không đúng đối với sinh viên Trường Cao đẳng Viễn Đông, bởi các bạn đã được các bệnh viện lớn thành phố Hồ Chí Minh như: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng thành phố, Bệnh viện Xuyên á, Bệnh viện quận 12... đặt hàng tuyển dụng ngay khi các bạn chuẩn bị cho kỳ sát hạch cuối cùng để ra trường.

Cũng theo thạc sĩ Trần Thanh Hải, là một đơn vị đã ký kết với Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, thành viên của Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh, Hội Điều dưỡng Việt Nam... lại nằm trong Khu công viên phần mềm Quang Trung (đầu não của các doanh nghiệp về công nghệ thông tin lớn nhất của thành phố Hồ Chí Minh), những tân sinh viên của Trường Cao đẳng Viễn Đông đã được tiếp cận với doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu tiên đến trường với các công việc làm thêm đúng ngành học đã chọn và có những bước tiến xa hơn với những chương trình thực tập có lương như ngành điện - điện tử, cơ khí, xây dựng, nhà hàng, khách sạn, kỹ thuật chế biến món ăn, quản trị kinh doanh, tiếng Anh, chăm sóc sắc đẹp...

Bên cạnh những mục tiêu trên, các em còn thấy “điểm sáng” tương lai của mình ở những chương trình làm việc quốc tế sau khi tốt nghiệp tại trường như làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức, ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Đến thời điểm hiện nay, nhiều ngành học tại Trường Cao đẳng Viễn Đông đã được chốt sổ tuyển sinh, các em thí sinh đã quyết định để không bỏ lỡ cơ hội cho chính mình với mục tiêu: Có việc làm đúng ngành, giành đại học Top trên.

Website: www.viendong.edu.vn; điện thoại: 0283.891.111; 0977.334.400; 0933.734.474; Email: contact@viendong.edu.vn. 
Địa chỉ: Lô 2, Công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Loay hoay trước những khó khăn khi học đại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.