Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên lên đường sang châu Âu

Lam Giang| 07/06/2021 20:34

(HNMO) - Chiều 7-6, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Công ty cổ phần Pacific Foods đã chính thức xuất khẩu lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên đi châu Âu.

Chiều 7-6, lô vải thiều Hải Dương đầu tiên đã lên đường sang châu Âu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hiện hàng chục tấn vải thiều của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã có mặt trên kệ hàng tại các chuỗi siêu thị ở Nhật Bản, Singapore. Trong vài ngày tới, vải thiều Việt Nam sẽ có mặt tại các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), thị trường tiềm năng với khoảng 430 triệu dân.

Cũng theo ông Vũ Bá Phú, hiện EU là thị trường đứng thứ tư về xuất khẩu rau, quả của Việt Nam, những cam kết miễn giảm thuế nhập khẩu trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) giúp tăng khả năng cạnh tranh của trái cây Việt Nam so với các đối thủ chưa có Hiệp định Thương mại tự do với EU như: Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia... Bộ Công Thương đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty cổ phần Pacific Foods nhằm đưa trái vải sang thị trường EU trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.  

Tổng Giám đốc Pacific Foods Chung Trí Phong cho biết: “Ngay từ đầu vụ, vùng vải phục vụ sản xuất sang EU đã được các đối tác nhập khẩu kiểm tra và chấp nhận hệ thống quản lý sản xuất cũng như phần mềm giám sát. Chúng tôi cũng liên kết với nhiều đối tác trong việc đầu tư máy móc để sơ chế, bảo quản trái vải tươi ngon, an toàn, chất lượng từ khi thu hoạch đến khi tới tay người tiêu dùng”.

Lô vải xuất khẩu của Pacific Foods sẽ đến tay người tiêu dùng châu Âu trong 4-5 ngày tới.

Trong tuần tới, Công ty cổ phần Pacific Foods sẽ tiếp tục xuất khẩu lô vải thiều của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vào EU. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên lên đường sang châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.