Xã hội

“Lo trọn việc đạo, chung tay việc đời”

Hiền Phương 21/08/2023 - 13:26

“Lo trọn việc đạo, chung tay việc đời” là tên gọi của tọa đàm trực tuyến do Báo Đại Đoàn Kết tổ chức sáng 21-8.

tang-hoa.jpg
Lãnh đạo Báo Đại đoàn kết tặng hoa các khách mời tham gia tọa đàm.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hoàng Công Thủy cho biết, tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Lo trọn việc đạo, chung tay việc đời” được tổ chức trên nền tảng mạng xã hội nhằm tôn vinh và lan tỏa những tấm gương người Công giáo yêu nước; tấm gương các chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ Công giáo có nhiều đóng góp tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định vai trò của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong tập hợp, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo trong giai đoạn hiện nay.

Tọa đàm cũng nhằm làm rõ và nổi bật hơn nội dung, ý nghĩa của chủ đề Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII “Hiệp hành - Chia sẻ - Phục vụ”.

Tại buổi tọa đàm, các khách mời thêm một lần nữa khẳng định vai trò của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong việc đoàn kết rộng rãi đồng bào Công giáo Việt Nam trong và ngoài nước, cùng toàn dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hòa bình.

quang-canh.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Các khách mời cũng khẳng định, là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã phát huy vai trò đại diện, tập hợp đoàn kết rộng rãi đồng bào Công giáo tham gia hưởng ứng tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã góp phần động viên, khích lệ đồng bào công giáo tham gia tích cực thực hiện các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời, đẹp đạo”.

Bên cạnh đó, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các cấp đã phối hợp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tuyên truyền, vận động đồng bào công giáo phát huy dân chủ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Trong thời điểm cả nước chống dịch Covid-19, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các cấp đã tích cực chung sức cùng đồng bào cả nước phòng, chống dịch; hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, trẻ mồ côi...

Buổi tọa đàm nhằm lan tỏa những tấm gương đồng bào Công giáo yêu nước; tấm gương các chức sắc, chức việc, tu sĩ có nhiều đóng góp trong nỗ lực phát triển con người và xã hội, thông qua những việc làm bác ái, hòa hợp và yêu thương. Qua đó, khẳng định vai trò của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong sứ mệnh: Hiệp hành - Chia sẻ - Phục vụ để đoàn kết đồng bào Công giáo Việt Nam cùng nhân dân cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lo trọn việc đạo, chung tay việc đời”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.